เติ้ง ปล่อยหมัดสวน วีระ สมควรกราบคมช.4 เวลา

เติ้งปล่อยหมัดสวน ´วีระ´ สมควรกราบคมช.4 เวลา

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย


วันนี้ นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานบริหารสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม พีทีวี ระบุว่านายบรรหาร ควรกราบคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) วันละ 3 ครั้ง

ว่าคนที่ควรกราบ คมช. น่าจะเป็นนายวีระ มากกว่า และต้องกราบถึง 4 เวลา รวมเวลากลางคืนด้วย เพราะหากไม่มี คมช. นายวีระ ก็คงออกมามีบทบาทไม่ได้

"ผมรู้จักนายวีระ มา 20 ปี ตั้งแต่สมัยอยู่พรรคประชาธิปัตย์ ผมเลื่อมใสศรัทธา เพราะเป็นคนมีความรู้ ความสามารถ แต่เจอกบฏ 10 มกรา เลยต้องออกจากพรรค เส้นทางเดินก็ลุ่มๆ ดอนๆ มาอยู่พรรคไทยรักไทย 4-5 ปี นึกว่าจะได้ดี ก็เปล่า ไม่มีอะไรเลย แต่คราวนี้อาจจะได้ดีที่ออกมาแบบนี้ เป็นรัฐบาลคราวหน้าอาจจะได้เป็นรัฐมนตรี ก็ฝากไปถึงนายวีระ ท่านมาแย๊บผมก่อน ก็เอาบ้างกลับไปนิดหน่อย แต่ยังรักกันอยู่" นายบรรหาร กล่าว


นายบรรหาร กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของตัวเองที่บางครั้งพูดสนับสนุน คมช. ว่า


มีคนโทรศัพท์มาต่อว่าที่พรรคชาติไทย ซึ่งก็ได้อัดเทปเอาไว้ บางครั้งรับฟังไม่ได้ แต่ขอยืนยันว่า เรื่องใดที่ คมช.ทำถูก ก็ต้องสนับสนุน แต่ถ้าทำไม่ถูกก็ต้องให้ข้อสังเกต เช่น กรณีที่สมาชิก คมช.บางคน ออกมาพูดเรื่องนายกรัฐมนตรีคนนอก ซึ่งไม่เหมาะสม เพราะทำให้คนตั้งข้อสงสัยได้

นายบรรหาร ยังกล่าวถึงที่มาของนายกรัฐมนตรีในร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่จะเปิดช่องให้นายกรัฐมนตรีมาจากคนนอกได้ ในกรณีที่เกิดวิกฤติในบ้านเมืองว่า พรรคชาติไทยยืนยันในจุดยืนที่สนับสนุนให้นายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกตั้ง และส่วนตัวเชื่อว่าวิกฤติการเมืองที่เกิดขึ้นในรัฐบาลที่ผ่านมา จะไม่เกิดขึ้นอีกแล้ว ดังนั้น กมธ.ยกร่างฯ ไม่ต้องกลัวมาก


นอกจากนี้ นายบรรหารยังมั่นใจว่าแนวคิดดังกล่าว


ไม่ใช่ความพยายามต่อท่ออำนาจของ คมช. เพราะเชื่อมั่นใน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธาน คมช. ส่วนสมาชิก คมช. คนอื่นๆ นั้น ไม่แน่ใจ แต่คิดว่า พล.อ.สนธิ จะควบคุมผู้ใต้บังคับบัญชาได้

หัวหน้าพรรคชาติไทย ยังเปิดเผยว่า ได้สั่งให้ลูกพรรคลงพื้นที่หาเสียงแล้ว เพราะตามตารางจะต้องมีการเลือกตั้งในปีนี้ แต่จะไม่ทำหนังสือถึงคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เพื่อขอทำกิจกรรมทางการเมืองแบบกลุ่มมัชฌิมา เพราะไม่ได้มีเจตนาจะปลุกระดม และที่ผ่านมาก็ลงพื้นที่และปราศรัยเรื่องการเมือง ไปเล่าให้ชาวบ้านฟังว่าเป็นมาอย่างไร

ส่วนกรณีของ นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่ คมช.เห็นว่าเป็นการขัดคำสั่งคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) คงต้องดูว่าเหมือนกันหรือไม่


ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

จาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์