เตรียมหาคนนั่ง ผอ.ศชอ.แทน“อภิรักษ์”

“สาทิตย์” เตรียมหาคนนั่ง ผอ.ศชอ.แทน “อภิรักษ์” หาก ปชป.ดันส่งลงเลือกตั้งซ่อม ยัน “หล่อเล็ก” ยังเป็นแค่ผู้ถูกกล่าวหา ไม่มีข้อห้ามลงสมัคร


วันนี้ (19 พ.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 09.30 น. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานคณะกรรมการอำนวยการกำกับติดตามช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (คชอ.) ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีการหาคนที่ดำรงตำแหน่ง ผอ.ศูนย์ประสานงานเยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศชอ.) แทน นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่อาจต้องไปลงสมัคร ส.ส.กทม.ว่า ต้องรอดูมติพรรคประชาธิปัตย์ ในเวลา 11.30 น. วันเดียวกันนี้ก่อน ถ้าพรรคมีมติส่งนายอภิรักษ์ ลงสมัคร ก็ต้องตั้งคนมาเป็น ผอ.ศชอ.แทน แต่ในช่วงที่ยังไม่มี ตนก็จะดูไปก่อน

เมื่อถามว่า การส่งนายอภิรักษ์ ลงสมัคร อาจทำให้พรรคประชาธิปัตย์ถูกโจมตีได้ นายสาทิตย์ กล่าวว่า

กรณีของนายอภิรักษ์ เป็นประเด็นข้อเท็จจริงที่ชี้แจงสังคมได้ เพราะเท่าที่ทราบขณะนี้ คดีรถดับเพลิงนั้น อัยการสั่งไม่ฟ้องถึง 2 ครั้ง ดังนั้น ขณะนี้ นายอภิรักษ์ จึงตกอยู่ในฐานะเป็นผู้ถูกกล่าวหา ซึ่งโดยปกติก็ยังไม่เป็นข้อห้ามที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ขณะเดียวกัน นายอภิรักษ์ ยืนยันว่า ดำเนินการเรื่องนี้ อย่างถูกต้อง ถ้ามีการฟ้องร้องในอนาคต ก็ยืนยันที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม สามารถอธิบายได้ทั้งหมด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์