เตรียมยื่นมท.1 ตรวจสอบทุจริตงบน้ำท่วมจว.ตาก

เตรียมยื่นมท.1 ตรวจสอบทุจริตงบน้ำท่วมจว.ตาก


กรณีที่ทางจังหวัดตากได้ส่งเจ้าหน้าที่ระดับฝ่ายปกครองของหวัดตาก ไปตรวจสอบเป็นทางลับ เกี่ยวกับการใช้จ่ายงบประมาณที่ทางจังหวัดได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน หรือก.ช.ภ.อ. ( อุทกภัย ) ที่ผ่านมาในพื้นที่อำเภอท่าสองยาง จังหวัดตาก ที่ทางจังหวัดตากได้อนุมัติงบประมาณมากถึง 70 ล้านบาท

โดยได้เบิกจ่ายงบประมาณตามแผนต่างๆ ซึ่งมีโครงการที่เกี่ยวข้องกับการบูรณะถนน เช่น โครงการซ่อมแซมถนนสายต่างๆ และโครงการซ่อนแซมถนนบนดิน (ดินสไลด์ดทับถนน ) , โครงการซ่อมแซมตลิ่ง การเรียงหินใส่กล่องเกเบี้ยนและซ่อมแซมพนังกั้นน้ำทั้งหมดราง 319 โครงการ รวม 6 ตำบล รวมงบประมาณกว่า 59 ล้านบาท ทั้งนี้การตรวจสอบดังกล่าว เกิดจากเรื่องร้องเรียนถึงความไม่โปร่งใส มีเงื่อนงำ ซ่อนเร้นและเบิกจ่ายงบประมาณไปสร้างทับพื้นที่โครงการเก่าที่เคยทำไปแล้วจำนวนหลายโครงการ


แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ระดับสูงในจังหวัดตาก เปิดเผยว่า จากการที่ให้เจ้าหน้าที่ลงไปพื้นที่เพื่อตรวจสอบโครงการดังกล่าวในพื้นที่ตำบลแม่สอง อำเภอท่าสองยาง พบการทุจริตตามโครงการต่างๆในหลายประเด็นดังนี้ คือ โครงการซ่อมแซมถนนดิน ของหมู่ที่ 14 ตำบลแม่สองทุกโครงการ ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ แต่ได้เบิกจ่ายงบประมาณไปแล้ว , โครงการทุกโครงการมีงบประมาณในวงเงินงบประมาณเกินความเป็นจริง เช่น จุดดินทับถนน หรือดินสไลด์แต่ละจุดมีความยาวตั้งแต่ 10-30 เมตร แต่ได้ประมาณการเกินความเป็นจริง เป็นความยาวจุดละ ไม่น้อยกว่า 500 เมตร เพื่อหวังได้งบประมาณเกินความเป็นจริง , พบว่าบางโครงการไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นจริง เช่นโครงการของหมู่ที่ 8 ตำบลแม่สอง เจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่า ถนนเป็นคอนกรีต ไม่มีการทับถมของดินแต่อย่างใด รวมทั้งยังไม่ร่องรอยการทำงานของเครื่องจักร 

รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากได้ตรวจสอบเรื่องนี้แล้วเสร็จ ผู้เกี่ยวข้องทางจังหวัดจะรายงานให้กับนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย สั่งการตรวจสอบอย่างเป็นเต็มรูปแบบ เพื่อดำเนินการเอาความผิดกับเจ้าหน้าที่ และบุคคลที่เกี่ยวข้องทางอาญา และทางวินัยต่อไป



เตรียมยื่นมท.1 ตรวจสอบทุจริตงบน้ำท่วมจว.ตาก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์