เตรียมพร้อม!!คุกเด็ดพี่ไม่รอลงอาญา!! 1 ปี

เตรียมพร้อม!!คุกเด็ดพี่ไม่รอลงอาญา!!  1 ปี

(24 ก.ค.58) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และนายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย

 เดินทางมายังศาลอาญา เพื่อฟังคำพิพากษาศาลฎีกา คดีที่นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ ยื่นฟ้อง ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีกล่าวหาว่า นายวสันต์ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ไม่น่าเชื่อถือ ขัดต่อจริยธรรมของตุลาการ ขาดความยุติธรรม และขาดความเป็นกลาง กรณีให้ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์เข้าพบเป็นการส่วนตัว ในระหว่างที่มีการพิจารณาคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2553

คดีนี้ ศาลชั้นต้นลงโทษจำคุก นายพร้อมพงศ์ และนายเกียรติอุดม คนละ 1 ปี ปรับ 50,000 บาท แต่โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ให้โทษจำคุกไม่รอลงอาญา

ขณะที่ศาลฎีกาพิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานโจทก์มีน้ำหนักรับฟังได้ว่า นายพร้อมพงศ์ และนายเกียรติอุดม

 ร่วมแถลงข่าวด้วยข้อความอันเป็นเท็จแก่สื่อมวลชน และมีเอกสารแจกแก่สื่อมวลชนด้วย โดยใช้ผู้สื่อข่าวเป็นเครื่องมือในการหมิ่นประมาทโจทก์ ที่จำเลยอ้างว่าการแถลงข่าวเป็นการแสดงความคิดนั้น ฟังไม่ขึ้น ที่ศาลอุทธรณ์พิพากษามานั้น ศาลฎีกาเห็นพ้องด้วยพิพากษายืนจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา

ภายหลังศาลมีคำพิพากษา นายพิชิต ชื่นบาน อดีตที่ปรึกษากฎหมายของพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และญาติของนายเกียรติอุดม ได้กอดให้กำลังใจนายพร้อมพงศ์ และนายเกียรติอุดม โดยนายพร้อมพงศ์ กล่าวว่าไม่เป็นไร และตัวเองยังไหว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เตรียมส่งนายพร้อมพงศ์ และนายเกียรติอุดม เข้าคุมขังที่เรือนจำต่อไป
 

เตรียมพร้อม!!คุกเด็ดพี่ไม่รอลงอาญา!!  1 ปี


เตรียมพร้อม!!คุกเด็ดพี่ไม่รอลงอาญา!!  1 ปี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์