เตรียมทำความสะอาด-ฆ่าเชื้อโรคอาคารรัฐสภา ป้องกันหวัด 2009

รัฐสภา 10 ก.ค. - เตรียมทำความสะอาด-ฆ่าเชื้อโรค ในทุกอาคารของรัฐสภา ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 รับการเปิดประชุมรัฐสภา สมัยสามัญนิติบัญญัติ 1 ส.ค. นี้ พร้อมเตรียมมาตรการรองรับหากมีสมาชิก-เจ้าหน้าที่ติดเชื้อ


นายพิทูร พุ่มหิรัญ  เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ประสานกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคในทุกอาคารของรัฐสภา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างหาวันที่เหมาะสมในการดำเนินการ
“ที่ผ่านมา แม้จะอยู่ในช่วงปิดสมัยประชุมรัฐสภา แต่ก็มีการประชุมคณะกรรมาธิการ และมีการใช้ห้องประชุมเพื่อการสัมมนาต่อเนื่องตลอด 7 วัน ทำให้การทำความสะอาดทำได้ยากลำบาก  และหากทำความสะอาดในช่วงกลางคืน  ก็เกรงว่ากลิ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคจะตกค้าง” นายพิทูร กล่าว


อย่างไรก็ตาม นายพิทูร กล่าวว่า วันที่ 1 สิงหาคม จะเป็นการเปิดประชุมรัฐสภา สมัยสามัญนิติบัญญัติ

ทำให้มีสมาชิกและเจ้าหน้าที่เข้ามาทำงานในรัฐสภามากขึ้น  แม้จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ของเจ้าหน้าที่  แต่สำนักงานฯ ก็ได้เตรียมแผนการรองรับไว้แล้ว  โดยถ้าตรวจพบก็จะแยกเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไปอยู่ในพื้นที่ควบคุม และประสานสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)  เพื่อมาให้ความรู้ในการป้องกันการติดเชื้อกับสมาชิกและเจ้าหน้าที่


“รัฐสภามั่นใจว่าจะดูแลทุกอย่างได้ จะไม่มีผลกระทบกับการประชุมสภาฯ และไม่กระทบกับการทำงานของนิติบัญญัติ” นายพิทูร กล่าว. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์