เตรียมถกประเด็น”วราเทพ”ขัดคุณสมบัติรมต.หรือไม่

“หน.โฆษกศาลรธน. เผย ตุลาการเตรียมถกประเด็น”วราเทพ”ขัดคุณสมบัติรมต.หรือไม่ วันนี้(26 ธ.ค.) ระบุ เป็นเพียงการถามความคืบหน้า ยังไม่ลงมติชี้ขาด

เตรียมถกประเด็น”วราเทพ”ขัดคุณสมบัติรมต.หรือไม่


              นายพิมล ธรรมพิทักษ์พงษ์ หัวหน้าคณะโฆษกศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า เวลา 09.30 . ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญประจำสัปดาห์ โดยวาระการประชุมจะมีการพิจารณาคำร้องโดยทั่วๆ ไปที่ยังคงค้างการพิจารณาอยู่ รวมทั้งจะมีการสอบถามความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบคำร้องที่ประธานวุฒิสภาส่งความเห็นของสมาชิกวุฒิสภารวม 24 คน ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของนายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 182 (3) ประกอบมาตรา 174 (5) กรณีต้องคำพิพากษาจำคุก 2 ปี และให้รอลงอาญา 2 ของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในคดีทุจริตหวยบนดินด้วย


             เนื่องจากคำร้องดังกล่าวเป็นเรื่องสำคัญ
แต่จะไม่มีการลงมติผลการพิจารณาวินิจฉัยแต่อย่างใด เพราะจะเป็นเพียงการสอบถามความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเท่านั้น ซึ่งคาดว่าศาลรัฐธรรมนูญ น่าจะพิจารณาวินิจฉัยคำร้องดังกล่าวในช่วงปี 2556 ส่วนกรณีที่นายสิงห์ทอง บัวชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึงประธานศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อแสดงเจตนารมณ์ว่ามิได้มีเจตนามุ่งทำลายความน่าเชื่อถือขององค์กรศาลรัฐธรรมนูญและผู้ที่เกี่ยวข้องที่กระทำหน้าที่ขององค์กรตุลาการ ตนเห็นว่า เรื่องนี้คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่การตัดสินใจของนายเชาวนะ ไตรมาศ
เลขาธิการศาลรัฐธรรมนูญ เพราะเท่าที่ทราบข้อมูลเบื้องต้นขณะนี้สำนักงานอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะดำเนินคดีกับนายสิงห์ทอง หรือไม่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์