เตรียมจ้อ สนทนาประสาสมัคร

“สมัคร” ยืนยันแบ่งงาน ศก. 2 ส่วนไม่มีปัญหา ชี้ เลี้ยบ- มิ่งขวัญ” ทำงานเข้าขา มีทีมที่ปรึกษาสนับสนุน วางคิวจัดรายการ “สนทนาประสาสมัคร” ออนแอร์สื่อสารตรงกับประชาชน

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 6 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลัง นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรีรับพระราชทานประกาศพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. และถวายสัตย์ปฏิญาณ ได้มีการร่วมบันทึกภาพหมู่ ครม.ชุดที่ 57 บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้น นายสมัคร เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์ โดย นายสมัคร เปิดเผยอย่างอารมณ์ดีว่า ตนได้รับ  พระมหากรุณาโปรดเกล้าฯให้เข้าเฝ้าฯ เบื้องต้นให้นายกฯเข้าเฝ้าฯ ก่อน เพื่อรับพระราชทานรายชื่อ ครม. เมื่อเสร็จแล้วก็ย้ายห้อง เพื่อให้ ครม. รอเข้าเฝ้าฯ ต่อตนจึงได้นำเข้าเฝ้าฯ และถวายสัตย์ ซึ่งพระองค์ทรงมีพระราชดำรัสซึ่งตนจะได้เล่าให้ ครม. ได้รับทราบ
  
นายสมัคร ระบุอีกว่า ตนจะพบกับสื่อทุกวันอังคารและศุกร์ จะเปิดโอกาสให้ซักถามและจะไม่เป็นศัตรูกับสื่อ จะพูดจาไพเราะ และตนจะจัดรายการ “สนทนาประสาสมัคร” ทุกวันอาทิตย์ 08.30 น. ทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทยและทางช่อง 11


ส่วนการแบ่งงานนั้น นายกฯ กล่าวว่า แต่ละกระทรวงก็พูดคุยกันอยู่แล้ว

ในส่วนของรองนายกฯนั้น จะพูดคุยกันอีกครั้ง ส่วนปัญหาเศรษฐกิจได้แบ่งเป็น 2 ส่วน นายมิ่งขวัญ ดูแลการหาเงินเข้าประเทศ  ส่วนวินัยการเงิน นพ.สุรพงษ์จะดูแลและมั่นใจว่าจะทำงานด้วยกันได้ ซึ่งทั้งสองมีทีมที่ปรึกษากันหลายคน ส่วนตนจะมีโอกาสได้พูดคุยกับ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกฯแน่นอน และในการประชุมครม.วันที่ 8 ก.พ. นี้ จะหารือเกี่ยวกับการทำงานและนโยบายการทำงาน ซึ่งรัฐธรรมนูญไม่ได้ห้ามว่านโยบายไหนดีไม่ได้ ห้ามไว้ไม่ให้ใช้ ส่วนรัฐบาลเงา เป็นสิทธิของเขา เราไม่วิจารณ์ ไม่มีอะไรเสียหาย พรรคประชาธิปัตย์ตั้งได้ง่ายเพราะไม่ต้องผสมกับใคร
 
เมื่อถามว่า รัฐบาลจะมีอายุถึง 4 ปีหรือไม่ นายสมัครตอบว่า เราจะสามารถทำงานได้ แต่ในช่วง 3 เดือน คงต้องดูเรื่องรัฐธรรมนูญก่อน

ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่าเป็นรัฐบาลต่างตอบแทน ใครจะตั้งอะไรก็ตั้งไป ใครจะนินทาก็นินทาไป ตนก็บอกแล้วว่าขี้เหร่ ไม่สวย ก็หมายความว่าไม่ได้ดั่งใจ เมื่อเป็นอย่างนี้ก็ขอให้เห็นใจ ไม่สวยขี้เหร่แต่มีคุณภาพ และจะดูแลการทำงาน ส่วนนโยบายเกี่ยวกับอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย   ทั้ง 111 คนนั้น คงต้องดูบรรยากาศก่อน ปัญหาเวลานี้คือขาดบุคลากรทางการเมืองที่จะใช้ทำงาน  ยอมรับว่าหายาก เรื่องที่ผ่านมาไม่ใช่กระบวนการยุติ ธรรมเต็มรูปแบบ ถือเป็นบทเรียนสำหรับทุกคน ใครไม่เจอกับตัวเองไม่รู้สึกหรอก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์