เตมูจินแฉแผนโค่นอำนาจคมช. ชี้ปลายเดือนถึงแตกหัก

เดลินิวส์

นายชนาพัทธ ณ นคร

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. นายชนาพัทธ ณ นคร แกนนำเครือข่ายเตมูจิน เปิดแถลงข่าวถึงแผนการและเป้าหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในการกลับคืนสู่อำนาจว่า ได้ทราบข้อมูลจากเครือข่ายฯ ซึ่งเป็นผู้ใกล้ชิดสมาชิกพรรคไทยรักไทย ถึงความพยายามของอดีตนายกรัฐมนตรี โดยในช่วงระหว่างวันที่ 15-17 เมษายน 2550 จะมีการนำประชาชนจากภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประมาณ 20,000 คน เดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯ โดยมวลชนดังกล่าว จะได้รับค่าตอบแทนคนละ 500 บาทต่อวัน โดยมีกลุ่มบริษัท ซึ่งได้รับผลประโยชน์จากอดีตนายกรัฐมนตรีให้การสนับสนุนทางการเงิน

เตือน 18-27 มีชุมนุมอีก

นายชนาพัทธ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้น ในวันที่ 18-27 เมษายน กลุ่มอำนาจเก่าจะจัดให้มีการชุมนุม โดยปล่อยข่าวทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล และคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ผ่านกลุ่มสถานีโทรทัศน์พีทีวี กลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ สมาพันธ์ประชาธิปไตย กลุ่มพิราบขาว และกลุ่ม 19 กันยายนต้านรัฐประหาร ขณะเดียวกัน จะมีการล็อบบี้ประเทศคู่ค้าให้ปฏิเสธนำเข้าสินค้าของไทยด้วย

แฉ พีทีวี เตรียมก่อม๊อบชนเจ้าหน้าที่

นายชนาพัทธ กล่าวว่า ในวันที่ 27 เมษายนนี้ กลุ่มอำนาจเก่า โดยมีกลุ่มพีทีวี เป็นแกนนำ จะนัดชุมนุมใหญ่ โดยมีมวลชนจัดตั้งเข้ามาสมทบ โดยจะมีการยั่วยุเจ้าหน้าที่ให้ใช้กำลังกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีกำลังบางส่วนมาจากข้าราชการที่มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มอำนาจเก่าเข้ามาสนับสนุน โดยระหว่างเดือนเมษายน จนถึงเดือนพฤษภาคม จะมีการชุมนุมใหญ่จนถึงขั้นแตกหัก โดยสร้างภาพความขัดแย้งทางการเมืองผ่านสื่อต่างประเทศ จนต้องมีการแทรกแซงทางการเมือง โดยอดีตนายกรัฐมนตรีจะเข้ามากอบกู้สถานการณ์ในฐานะผู้นำประเทศ ผมขอเรียกร้องให้รัฐบาล และ คมช. ดำเนินการยุติการเคลื่อนไหว เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นเดียวกับเหตุการณ์เดือนพฤษภาคม 2535 โดยในวันพุธนี้ (18 เม.ย.) ผมจะนำข้อมูลนี้ไปมอบกับประธาน คมช. ต่อไป นายชนาพัทธ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์