เตมูจิน แผลงฤทธิ์! ท้า คมช. สกัดม็อบ - เหิมขู่ กทม.วุ่นแน่

เตมูจิน แผลงฤทธิ์! ท้า คมช. สกัดม็อบ - เหิมขู่ กทม.วุ่นแน่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 ธันวาคม 2549 16:22 น.

มท.1 ปัดข่าว อปท.เคลื่อนพลหนุนม็อบสนามหลวง ชนาพัทธ์ เหิมท้า คมช. สกัดกลุ่มผู้ชุมนุม 10 ธ.ค.เชื่อ กทม.วุ่นวายแน่ จวก อารีย์ สับสนหน้าที่ สั่งผู้ว่าฯ กำชับ ส.จ.-ส.ท.-อบต. ห้ามเคลื่อนไหว

วันนี้ (4 ธ.ค.) นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) สนับสนุนให้มีการชุมนุมใหญ่ วันที่ 10 ธันวาคม นี้ ที่สนามหลวงตามที่เป็นข่าว แต่ยอมรับว่ามีการเคลื่อนไหวเป็นรายบุคคล ซึ่งห้ามไม่ได้ ถือเป็นสิทธิเสรีภาพที่แต่ละคนอาจมีความเห็น หรือข้อคิดเห็นที่แตกต่างกัน แต่จะมาเดินขบวนคงจะไม่ได้ พร้อมปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองต่อการชุมนุมที่จะมีขึ้น

ผมไม่ขอพูดถึงพรรคการเมือง ไม่ว่าจะเป็นพรรคไหนก็ตาม เพราะขณะนี้รัฐบาลที่มี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี มีหน้าที่ทำงานอย่างเดียว นายอารีย์ กล่าว

ต่อข้อถามว่า ผู้ว่าฯ รายงานความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวบ้างหรือไม่ นายอารีย์ กล่าวว่า หน้าที่ของผู้ว่าฯ และฝ่ายปกครอง คือ การทำความเข้าใจ และชี้แจงข้อเท็จจริงให้กับประชาชนทราบว่าอะไรดี หรือไม่ดี ส่วนจะมีการเข้ามาเดินขบวนหรือไม่ ฝ่ายปกครองไม่เกี่ยว

ด้าน นายชนาพัทธ์ ณ นคร แกนนำกลุ่มประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (ก.ป.ป.)

กล่าวถึงความคืบหน้าของการชุมนุมในวันที่ 10 ธ.ค.ว่า ถ้าหากในวันนั้นชาวบ้านที่จะเดินทางเข้ามาชุมนุมถูกสกัดกันโดยรัฐบาล หรือคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ตนเชื่อว่า จะต้องเกิดเหตุการณ์วุ่นวายแน่นอน หรืออาจบานปลายถึงขั้นรุนแรงได้ เพราะตนวางแผนให้คนที่จะเข้ามาไปใช้บริการขนส่งมวลชน เช่น รถทัวร์ รถไฟ และเครื่องบิน แทน ซึ่งหากมีการสกัดกั้นก็จะเกิดความวุ่นวายอย่างแน่นอน

ผมขอท้า คมช.ถ้ากล้าที่จะสกัดกั้นก็ลองดู จะห้ามเขาได้อย่างไร ชาวบ้านเขาใช้สิทธิ และไม่ได้ทำอะไรผิด

อย่างไรก็ดี ตอนนี้ยังไม่การเปลี่ยนแผนจะมีการชุมนุมที่กรุงเทพฯแน่นอน นอกจากนี้ ผมได้รับแจ้งจาก ส.จ. ส.ท.และ อบต.ในหลายจังหวัดทางภาคเหนือว่าโดนแบล็กลิสต์ไปหลายคนแล้ว เนื่องจากไม่ยอมหยุดการชุมชุม นายชนาพัทธ์ กล่าว

นายชนาพัทธ์ กล่าวด้วยว่า นายอารีย์ได้วิทยุสั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดในภาคเหนือให้ยับยั้งกลุ่มที่จะมาชุมนุม โดยใช้รูปแบบการข่มขู่ข้อร้องแกมบังคับถ้าหากไม่หยุดจะโดนแบล็กลิสต์ ซึ่งการโดนแบล็กลิสต์ครั้งนี้เนื่องจากบรรดา ส.จ. ส.ท.และ อบต.ไม่ยอมหยุดที่เข้าร่วมชุมนุม ตนเห็นว่าการกระทำแบบนี้ของนายอารีย์ถือว่าใช้ไม่ได้ สับสนในหน้าที่ตนเองหรือไม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์