เด้งเลขาฯมท.1 เนวินฉุน ทำงานไม่เข้าตา

ทำผลงานไม่เข้าตาฝ่ายการเมือง ‘เนวิน’สั่งเด้ง เลขาฯ มท.1 ส่ง‘ศุภรักษ์’ อดีตรองโฆษกรัฐบาล เสียบแทน เทกระจาดเอาใจลูกน้องรับตำแหน่งทั่วถึง'คมคาย'กลับนั่งเก้าอี้เดิม...

รายงาน ข่าวจากกระทรวงมหาดไทยแจ้งว่า ในวันอังคารที่ 2 ก.พ.

กระทรวงมหาดไทยจะนำรายชื่อนายศุภรักษ์ ควรหา อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีรัฐบาลอภิสิทธิ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.สุรินทร์ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ พรรคภูมิใจไทย  ที่ลาออกจากพรรคเพื่อแผ่นดินมาเมื่อเร็วๆนี้  เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่ออนุมัติให้ดำรงตำแหน่งเลขานุการ รมว.มหาดไทย(ชวรัตน์ ชาญวีรกูล) แทนนางสาว ศุภพานี โพธิ์สุ ที่ลาออกจากตำแหน่ง

ภายหลัง นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำสำคัญของพรรค กล่าวในที่ประชุมพรรคเมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมาว่านางศุภพานี อยู่ในตำแหน่งมาได้หนึ่งปีแล้ว

และทำผลงานไม่เข้าตาฝ่ายการเมือง ที่สำคัญยังเป็นบุตรของนายศุภชัย โพธิ์สุ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งเป็นรัฐมนตรีอยู่แล้ว จึงเห็นควรนำโควตาดังกล่าวไปให้ว่าที่ผู้สมัครส.ส.หรือ ส.ส.สอบตกในกลุ่มเพื่อนเนวินมารับตำแหน่งแทน เพื่อจัดสรรเก้าอี้ให้ว่าที่ผู้สมัครอย่างทั่วถึง

รายงานข่าวแจ้ง ด้วยว่า นอกจากนี้ยังมีการเสนอให้นางคมคาย อุดรพิมพ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม

ซึ่งก่อนหน้านี้เคยรับตำแหน่งเป็น ที่ปรึกษารมช.มหาดไทย (บุญจง วงศ์ไตรรัตน์) กลับมารับตำแหน่งเดิม ภายหลังพ่ายแพ้การเลือกตั้งซ่อมต่อพรรคเพื่อไทยที่ จ.มหาสารคาม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์