เด้งฟ้าผ่าสุชาติเข้ากรุสตช. ธานีสั่งวันแรกนั่งรักษาการ ผบ.ตร.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ย. พล.ต.อ. ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่งให้พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4(ผบช.ภ.4) และอดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ไปช่วยราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.สุชาติ ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดกรณีสลายม็อบ 7 ตุลา

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 16.00 น. พล.ต.อ. ธานี ได้ทางเข้าพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที จากนั้นพล.ต.อ. ธานีเปิดเผยว่า เดินทางมารายงานตัวตามปกติ นายสุเทพไม่ได้มอบนโยบายอะไรเป็นพิเศษ แต่ได้กำชับให้ไปดูแลเรื่องการชุมนุมให้เรียบร้อย โดยในวันที่ 14 กันยายน ตนจะไปประชุมร่วมกับผู้เกี่ยวข้องที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อสั่งการเรื่องการเตรียมการรับมือกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 19 กันยายน ซึ่งแผนงานต่างๆ มีอยู่แล้ว ก็จะดูเรื่องกำลังพล


เมื่อถามว่า ยังมั่นใจว่าจะสามารถปิดคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ได้ก่อนเกษียณอายุราชการ

ตามที่เคยระบุไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่ พล.ต.อ. ธานีร้องฮื้อ และไม่ยอมตอบคำถาม เมื่อถามย้ำว่า จะสามารถปิดคดีได้หรือไม่ รรท.ผบ.ตร. กล่าวว่า ต้องรอดูพยานหลักฐาน แต่ประชุมทีไรก็มีความคืบหน้าทุกที
เมื่อถามว่า จะปิดคดีลอบยิงนายสนธิได้ก่อนเกษียณอายุราชการหรือไม่ พล.ต.อ. ธานีเลี่ยงที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวว่า "จะไปตอบอย่างนั้นได้อย่างไร"


ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ถูกวิจารณ์ว่าได้เป็นรรท.ผบ.ตร. เพราะเป็นเพื่อนนายสนธิ พล.ต.อ. ธานีกล่าวว่า ไม่รู้สึกอะไร

เมื่อถามต่อว่า คิดว่าสายสัมพันธ์กับนายสนธิจำเป็นหรือไม่ในสถานการณ์เช่นนี้ พล.ต.อ. ธานีกล่าวว่า ไม่รู้ ต้องไปถามคนแต่งตั้ง ตนไม่รู้เรื่อง เมื่อถามอีกว่า การเป็นรรท.ผบ.ตร. เหมือนเป็นการรับเผือกร้อนหรือไม่ พล.ต.อ. ธานีกล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร ทำงานไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.10 น. พล.ต.อ.ธานี ได้นิมนต์ พระเทพภาวนาวิกรม หรือเจ้าคุณธงไชย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร 

มาประพรมน้ำมนต์ในห้องสำนักงานและ เสริมศิริมงคล ให้ตนเอง ก่อนจะเรียกผู้กำกับการในสำนักงานกำลังพลเข้าพบ
ข่าวแจ้งว่า พล.ต.อ.ธานีได้มีหนังสือที่ 0001 (ตร)/05682 ลงวันที่ 10 กันยายน ถึงรอง ผบ.ตร. จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) หรือตำแหน่งเทียบเท่า เชิญร่วมประชุมในวันที่ 11 กันยายน เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. เพื่อมอบหมายนโยบายการปฏิบัติราชการ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์