เด้งฟ้าผ่ายงยุทธย้ายปลัดคค.เข้าสำนักนายก

เด้งฟ้าผ่ายงยุทธย้ายปลัดคค.เข้าสำนักนายก

รองนายกรัฐมนตรี รับ ออกคำสั่งย้ายปลัดกระทรวงคมนาคม จริง เพื่อให้มาช่วยเรื่องงบฟื้นฟูน้ำท่วมกระทรวงคมนาคม

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยอมรับว่า เป็นผู้ออกคำสั่งให้ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อช่วยการพิจารณางบประมาณ
ฟื้นฟูของกระทรวงคมนาคม ที่มีงบประมาณสูงถึง 40,000 - 50,000 ล้านบาท จึงจำเป็นที่จะต้องนำคนที่มีความรู้ความสามารถมาช่วย ทั้งนี้ หากจะทำในฐานะปลัดกระทรวงคมนาคม ก็จะได้เพียงงานของกระทรวงคมนาคมเท่านั้น

นอกจากนี้ นายยงยุทธ ยังกล่าวปฏิเสธว่า การย้ายมาช่วยราชการครั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับกรณีเงิน 1,000 ล้านบาท เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนที่ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะตั้งคณะกรรมการ
มาสอบสวนนั้น ถือเป็นเรื่องของ ป.ป.ช. ซึ่งยังไม่มีการส่งเรื่องมายังรัฐบาล

'สุกำพล'ปัดตอบโยกปลัดคค.ให้รอดูหนังสือ
พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกรณีมีกระแสข่าวจะมีการย้าย นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เข้ามาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และรักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ประสานว่า ตนไม่ขอพูดรายละเอียดในเรื่องนี้ แต่ให้รอดูหนังสือประกาศแล้วกัน ซึ่งยึดคติว่า คนล้มจะไม่ข้าม

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า อาจจะเข้าข่ายร่ำรวยผิดปกติ จากกรณีที่คนร้ายปล้นบ้านนายสุพจน์ ที่ให้การว่า พบเงินสดจำนวน 700 - 1,000 ล้านบาท ในบ้านของปลัดกระทรวงคมนาคม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์