เด้งฟ้าผ่า พี่ เสธ.ไอซ์ หลุดเก้าอี้โฆษกกลาโหม

เด้งฟ้าผ่า พี่ เสธ.ไอซ์ หลุดเก้าอี้โฆษกกลาโหม


บุญรอดไม่สบอารมณ์ เหตุอิงกลุ่มอำนาจเก่า ดอดร่อนหนังสือสรุปรายงานข่าวให้ บิ๊กแอ๊ด-บิ๊กอ๊อด ผู้ใกล้ชิด ทักษิณ

พล.อ.บุญรอด



ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า


เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงนามในคำสั่งกระทรวงกลาโหม ปรับเปลี่ยนทีมงานโฆษกกระทรวงกลาโหม

โดยแต่งตั้งให้

พล.ต.พิษณุ ปุจฉาการ นายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นโฆษกกระทรวงกลาโหมแทน พล.ท.จักรกฤษณ์ อินทรทัต ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ที่ถูกสั่งให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ยังกองทัพบกตามเดิม โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป

รายงานแจ้งว่า


สาเหตุในการปรับเปลี่ยนโฆษกกระทรวงกลาโหมครั้งนี้ เนื่องจาก พล.อ.บุญรอด ไม่พอใจที่ พล.ท.จักรกฤษณ์ ปฏิบัติหน้าที่ในลักษณะใส่เกียร์ว่าง รวมถึงฝักใฝ่กลุ่มอำนาจเก่า ทำให้เกิดความไม่สบายใจ และมีการนำเสนอข่าวทางสื่อมวลชนทำนองว่า พล.ต.จักรกฤษณ์ ได้สรุปข่าวประจำวันเป็นบันทึกข้อความส่งให้ พล.อ. ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ด้วย


ด้าน พล.ท.จักรกฤษณ์ เผยความรู้สึกด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า


พล.อ.บุญรอด ได้เรียกไปพบเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ และสอบถามถึงเอกสารสรุปข่าวดังกล่าว โดย พล.อ.บุญรอด ไม่ได้ตักเตือนอะไร แต่ระบุว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเล็ก แต่เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์ละเอียดอ่อน เมื่อมีข่าวเช่นนี้ออกมา ก็เลยมีคนสอบถามมามาก แม้กระทั่งข้าราชการในกระทรวงกลาโหมเองก็ยังสอบถาม

พล.ท.จักรกฤษณ์ ระบุ


ผมถือว่าเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชา เมื่อเราเป็นผู้ใต้บังคับบัญชา และเป็นทหารต้องปฏิบัติตามคำสั่ง เรามีความรู้สึกว่าได้ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว เมื่อผู้บังคับบัญชาว่าอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตาม

สื่อข่าวรายงานด้วยว่า


สำหรับ พล.ท.จักรกฤษณ์ นั้น ได้รับการแต่งตั้งเป็นโฆษกกระทรวงกลาโหม ในสมัยที่ พล.อ.ธรรมรักษ์ ยังเรืองอำนาจ โดย พล.ท. จักรกฤษณ์ เป็นญาติผู้พี่ของ เสธ.ไอซ์ หรือพล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต อดีตหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม(พล.อ.ธรรมรักษ์) ด้วย

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวที่มีคุณภาพจาก



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์