เด้ง!ผกก.แม่ริม-ลูกน้องพ้นพื้นที่ปล่อยม็อบแดงป่วนอภิสิทธิ์หาเสียง


จากกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ   หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ถูกกลุ่มคนเสื้อแดงรวมตัวขับไล่ ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงที่โรงเรียนแม่ริมวิทยาคม อ .แม่ริม จ.เชียงใหม่

เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีคำสั่งย้ายนายตำรวจหลายนายที่บกพร่องในการรักษาความปลอดภัยนั้น

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.   พล.ต.ต.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.สมชัย อินทโสถิต ผกก.สภ.แม่ริม ไปทำหน้าที่ ผกก.สภ.แม่ออน สลับให้ พ.ต.อ.ปิยบุตร อัจฉริยมงคล ผกก.สภ.แม่ออน มาทำหน้าที่แทน ส่วน พ.ต.ท. วิชาธร ผิวพรรณ รอง ผกก.ปป.สภ.แม่ริม ย้ายไปเป็น รอง ผกก.ปป.สภ.เวียงแหง ซึ่งเป็นพื้นที่ติดชายแดนไทย-พม่า และสลับให้พ.ต.ท.นิวัติ จอมใจ รอง ผกก.ปป.สภ.แม่ออน มารับตำแหน่งรอง ผกก.สภ.แม่ริม แทน ส่วน พ.ต.ท.ประเสริฐ ไชยกา รอง ผกก.ปป.สภ.เวียงแหง ให้มารับตำแหน่งเดียวกันที่ สภ.แม่ออน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.เป็นต้นไป และเบื้องต้นให้มีระยะเวลา 6 เดือน


พล.ต.ต.สมศักดิ์ กล่าวว่า สาเหตุที่มีคำสั่งโยกย้ายเพราะพบข้อบกพร่องในการดูแลผู้สมัครที่มาหาเสียงในพื้นที่หลายครั้ง ล่าสุดคือการรักษาความปลอดภัยนายอภิสิทธิ์  เมื่อครั้งมาหาเสียงใน อ.แม่ริม เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่ถือว่าบกพร่องมากเพราะไม่มีการรักษาความปลอดภัยตามแผนที่ส่งมาให้ ไม่มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามวงรอบที่ระบุในแผน ไม่มีกำลังตำรวจอยู่ในจุดเสี่ยง ทั้งประตูหน้าและประตูหลัง รวมทั้งไม่มีตำรวจเข้าไปดูแลทั้งในและรอบบริเวณห้องประชุม ไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปบันทึกหลักฐานต่าง ๆ เพื่อป้องปรามไม่ได้มีการล่วงละเมิดหรือทำผิดกฏหมาย จนทำให้มีมีคนเสื้อแดงเข้าไปป่วนได้ ทั้งที่แผนทั้งหมดได้เรียก ประชุมทบทวนภารกิจในตอนเช้าวันเดียวกันไปแล้ว ทั้งหมดนี้จึงถือว่าการปฏิบัติไม่เข้มแข็งแข็ง ไม่สนองต่อ นโยบายของผู้บังคับบัญชา

พล.ต.ต.สมศักดิ์ กล่าวว่า เหตุคำสั่งออกมาล่าช้ากว่าสัปดาห์เนื่องจากต้องนำเสนอเรื่องไปยังรองผู้บัญชาการภาค 5 ที่รับผิดชอบ โดยยืนยันว่าไม่ได้ถูกกดดันจากหน่วยเหนือและไม่ได้เชือดไก่ให้ลิงดู แต่ทุกอย่างมันชัดเจน ก่อนหน้านี้เราได้มีการประชุมเน้นย้ำมาตลอดในเรื่องของการรักษาความปลอดภัย บุคคล สถานที่ ในกรณีที่มีการเข้ามาปราศัยหาเสียง ไม่ว่าจะเป็นพรรคใดเราต้องการความเป็นมาตรฐานและความเสมอภาค ในการปฏิบัติ เมื่อท้องที่ไหนทำไม่ได้ก็ต้องเปลี่ยนตัว เอาคนที่เข้มแข็งมาทำแทน ส่วนจะโยกย้ายสลับกลับมาที่เดิมหรือไม่ต้องแล้วแต่สถานการณ์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์