เด็จพี่โวยรัฐบ้าเลือดห้าม106บุคคล เอี่ยวแม้วทำธุรกรรมการเงิน

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ที่องค์กรสหประชาชาติ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)

ออกประกาศห้าม 106 บุคคล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครือข่ายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และส.ส.พรรคเพื่อไทย ทำธุรกรรมการเงิน ว่า ประกาศดังกล่าวของศอฉ. เป็นการทำแบบเหวี่ยงแห ขณะนี้รัฐบาลกำลังหน้ามืด บ้าเลือดทำได้ทุกอย่าง เพราะส.ส.เพื่อไทยบางคนไม่เคยมีความเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มเสื้อแดง ก็มีรายชื่ออยู่ในบัญชีดำที่ถูกตรวจสอบ สิ่งที่ศอฉ.ทำไม่ได้กระทบเฉพาะ ส.ส. แต่ยังกระทบถึงความมั่นใจในการลงทุนของนักลงทุนอีกด้วย เพราะบางบริษัทที่ถูกตรวจสอบมีการทำธุรกิจการค้า หากถูกรัฐบาลขึ้นบัญชีตรวจสอบก็จะมีผลกระทบต่อนักลงทุนต่างประเทศที่ทำธุรกิจด้วยกัน

จึงอยากให้รัฐบาลเลิกประกาศดังกล่าว เพราะสิ่งที่รัฐบาลกำลังทำ ไม่สามารถปิดกั้นการชุมนุมของประชาชนได้ และยังยิ่งยั่วยุให้การชุมนุมลามไปทั่วประเทศ
    
นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลายมาตรการที่ศอฉ.ออกมาบังคับใช้กับผู้ชุมนุม เป็นการลิดรอนสิทธิของประชาชน


โดยการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อขีดกรอบ และอาณาเขตของประชาชนชี้ให้เห็นว่า รัฐบาลกำลังละเมิด ครอบงำ และกีดกันสิทธิประชาชนอย่างชัดเจน เพราะประกาศทุกฉบับที่ออกมาทำให้ประชาชนหมดสิ้นเสรีภาพ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์