เด็จพี่อ้างคนสนิทมิ่งไม่คิดตั้งพรรคใหม่

เพื่อไทยมีมติ เปิดประชุมวิสามัญ 3 พ.ค.เลือก กก.บห.เพิ่ม ด้าน "พร้อมพงศ์" อ้างคนสนิท "มิ่งขวัญ" ยันไม่คิดตั้งพรรคใหม่

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 เม.ย. ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยแถลงผลการประชุมส.ส.พรรคว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้แจ้งผลการประชุมกรรมการบริหารพรรคซึ่งมีมติกำหนดวันประชุมวิสามัญใหญ่พรรคเพื่อไทย เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคที่ว่างลง เช่น ตำแหน่งเลขาธิการพรรค รองหัวหน้าพรรค ในวันที่ 3 พ.ค.เวลา  10.00 น. เพื่อให้พรรคดำเนินการบริหารต่อไปได้

นอกจากนี้ที่ประชุมมีมติจัดปราศรัยใหญ่ของพรรค ที่จ.เชียงใหม่ และ จ.ขอนแก่น พร้อมกัน ในวันที่ 30 เม.ย.

โดยจะใช้เทคโนลียีวีดีโอลิงค์โดยแกนนำรวมถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ในการนำเสนอนโยบายที่ได้เปิดไปแล้ว รวมถึงการรับฟังปัญหาจากประชาชนเพื่อนำไปจัดทำนโยบายเฉพาะภาค และจะมีการทยอยจัดปราศรัยตามหัวเมืองใหญ่ในทุกภาคอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แสดงให้เห็นว่าเรามีความพร้อมต่อการเสนอตัวเป็นผู้บริหาร ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้น

ทั้งนี้จะมีการสัมมนาระดมความเห็นของผู้เกี่ยวข้องเพื่อวางแนวปฏิบัติขับเคลื่อนนโยบายที่ประกาศไป โดยเฉพาะนโยบายสร้างกำแพงเขื่อนป้องกันน้ำท่วม กทม.และปริมณฑลและถมทะเลสร้างเมืองใหม่

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สืบเนื่องจากที่พรรคได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนจำนวนที่เดือดร้อนจากวิกฤตของแพง ซึ่งวันนี้ไข่ไก่ ราคาฟองละ 5 บาท เนื้อหมูกิโลกรัมละ 150  น้ำมันพืชก็ขาดแคลนและราคาสูงรวมถึงราคาปุ๋ย ดังนั้นในสัปดาห์หน้าพรรคเพื่อไทยจะจัดสัมมนาระดมความเห็นจากผู้ประกอบการ ประชาชน และนักวิชาการเพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาที่ครบวงจร และเมื่อเราเป็นรัฐบาลจะฟันธงเลยว่าราคาสินค้าเหล่านี้ควรอยู่ที่เท่าไหร่เพื่อช่วยเหลือประชาชน

เนื่องจากผลที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีนำทฤษฎี 2 สูงที่มีนักธุรกิจคนหนึ่งเสนอมาใช้บริหารประเทศนั้น ปรากฏว่าประชาชนมีแต่เตี้ยลง ส่วนพ่อค้านายทุนได้รับประโยชน์

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการสอบถามถึงการหายตัวไปของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน หรือไม่ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ในที่ประชุมส.ส.ไม่มีการพูดถึง แต่มีหารือเรื่องนี้บ้างในที่ประชุมกรรมการประสานภารกิจพรรค โดยกรรมการบางคนได้สอบถามส.ส.คนสนิท นายมิ่งขวัญว่าจะไปตั้งพรรคกับเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราชตามที่มีข่าวหรือไม่ ซึ่งส.ส.ดังกล่าวก็ปฏิเสธว่าไม่มีพร้อมยืนยันว่าที่มีข่าว 20 ส.ส.จะย้ายออกไปก็ไม่จริงโดยบอกว่าการตั้งพรรคใหม่ไม่ใช่เรื่องง่าย และเหลือเวลาอีกไม่กี่วันจะยุบสภาไม่รู้จะขายอะไร ไปก็กลัวสอบตกการตั้งพรรคการเมืองใหม่ในเวลาอย่างนี้จะเป็นลักษณะพากันไปตายมากกว่า

เมื่อถามว่า ขีดเส้นให้นายมิ่งขวัญแสดงความจำนงร่วมงานกับพรรคอย่างไร
 
นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ในการลงสมัครรับเลือกตั้ง พรรคให้โอกาสคนที่เป็นส.ส.เดิมอยู่แล้ว ถ้านายมิ่งขวัญยื่นแสดงความจำนงพรรคก็ส่งสมัครรับเลือกตั้ง แต่นายมิ่งขวัญไม่ได้แสดงเจตจำนงเอง โดยคาดว่าจะมีการแถลงข่าวให้ความชัดเจนในเร็วนี้ สำหรับพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก จากนี้กรรมการบริหารพรรคจะหาตำแหน่งที่เหมาะสมให้ต่อไปก่อนยุบสภา ซึ่งวันนี้พล.ต.ประชา ได้ร่วมประชุมกรรมการประสานภารกิจพรรคด้วย ซึ่งกรรมการชุดนี้ถือเป็นแกนหลักในการบริหารพรรค.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์