เด็จพี่ลั่นฟ้องคนสั่งสลายม็อบ


โฆษกเพื่อไทยจูงญาติเหยื่อสลายม็อบร้องอธิบดีดีเอสไอลั่นฟ้องคนสั่งสลายม็อบ


วันนี้ (10 พ.ค.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้นำญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา จำนวน 14 ราย ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ เพื่อขอให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการสลายการชุมนุมซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 25 ราย และมีผู้บาดเจ็บกว่า 800 ราย 

โดยนายธาริต ยืนยันว่า ทางดีเอสไอไม่ได้เพิกเฉยต่อการเสาะหาข้อเท็จจริงในการคลี่คลายคดีดังกล่าว และจะทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นว่าทุกอย่างจะดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม

นอกจากนี้นายพร้อมพงศ์ ยังเรียกร้องให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสั่งการสลายการชุมนุมโดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ในฐานะผอ.ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ตลอดจนกรรมการ ศอฉ. ออกมาแสดงความรับผิดชอบ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า การที่อธิบดีดีเอสไอและพนักงานสอบสวนของดีเอสไอเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ ศอฉ. แต่กลับมีหน้าที่ตรวจสอบคดีดังกล่าว อาจทำให้เกิดความไม่โปร่งใส

"ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และรอผลการชันสูตรพลิกศพอย่างเป็นทางการ เพื่อยื่นฟ้องคดีดังกล่าวต่อศาลอาญาอีกทางหนึ่ง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมมากขึ้น นอกจากนี้ยังจะมีการตั้งคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริงคู่ขนานไปกับการสอบสวนของดีเอสไอด้วย"นายพร้อมพงศ์ กล่าว

หลังจากนั้นนายพร้อมพงศ์ ยังได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อผู้ตรวจการการแผ่นดิน เพื่อขอให้สอบสวนข้อเท็จจริงจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม โดยมีนายเฉลิมศักดิ์ จันทรทิม รองเลขาธิการ รักษาการแทนเลขาธิการสำนักงานตรวจการแผ่นดินเป็นผู้รับหนังสือไว้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์