เด็จพี่ร้องป.ป.ช.8คดีไม่คืบ


        เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 ก.พ. ที่สำนักงานป.ป.ช. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และนายพิชา วิจิตรศิลป์ ประธานชมรมกฎหมายภิวัฒน์แห่งประเทศไทย ได้ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อทวงถามถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีทุจริตทั้งสิ้น 8 คดี ได้แก่

1.คดีทุจริตโครงการก่อสร้างระบบขนส่งทางรถไฟฟ้าเชื่อมต่อท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือแอร์พอร์ตลิงค์
 2.การจัดซื้อเครื่องตรวจจับวัตถุระเบิดซีทีเอกซ์ ซึ่งสองกรณี มีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต รมว.คมนาคม เป็นผู้ถูกกล่าวหา
3.การทุจริตจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ของบริษัทห้องปฏิบัติการกลางตรวจสอบผลิตภัณฑ์เกษตร และอาหาร จำกัด หรือเซนทรัลแลบ โดยคดีนี้ มีผู้ถูกกล่าวหาอาทิ นายเนวิน ชิดชอบ อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์
4.คดีที่มีการกล่าวหาคณะกรรมการองค์การเพื่อปฏิรูประบบสถาบันการเงิน ( ปรส.) และนายธารินทร์ นิมมานเหมินทร์ อดีต รมว.คลัง กับพวก เกี่ยวกับการขายทรัพย์สินของสถาบันการเงินในราคาถูก
5.คดีกล่วหาเจ้าหน้าที่รัฐร่วมกับเอกชนออก น.ส.3 และ น.ส.3ก. โดยมิชอบ ทับที่สาธารณประโยชน์ ที่โคกเขากระโดง จ.บุรีรัมย์
6.คดีที่มีการกล่าวหาคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ( สตง.) เกี่ยวกับการทุจริต
7.คดีกล่าวหา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อดีต รมช.พาณิชย์ เกี่ยวกับการทุจริตโครงการยางพารา
8.คดีขอให้ถอดถอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กรณีขอให้บริษัทเอกชนให้บริการส่งข้อความสั้นผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ จากนายกรัฐมนตรี ไปยังประชาชน โดยเป็นบริการที่ให้ฟรี


     นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ถ้า ป.ป.ช.ไม่ชี้มูลภายในเดือน มี.ค.นี้ ตนจะขอรายชื่อ ส.ส.เพื่อยื่นถอดถอน ป.ป.ช.ข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 ของประมวลกฎหมายอาญา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์