เด็จพี่ย้ำเกษมออกเหตุสุขภาพ ปัดบีบเพื่อเปิดทางเจ๊แดง

'พร้อมพงศ์'ย้่ำ'เกษม'ไขก๊อก เหตุสุขภาพ ปัดเปิดทาง 'เจ๊แดง'นายกฯสำรอง

เด็จพี่ย้ำเกษมออกเหตุสุขภาพ ปัดบีบเพื่อเปิดทางเจ๊แดง


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ทางสปริงนิวส์ ถึงกรณีนายเกษม นิมมลรัตน์ ลาออกจากตำแหน่ง สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ว่า การลาออกเป็นเอกสิทธิ์ของ สส. เพราะจะไปดูแลประชาชน ที่สำคัญได้แจ้งกรรมการและผู้ใหญ่ของพรรคแล้ว ไม่ได้บีบหรือเปิดทางให้นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ พรรคเคารพสิทธิ์ของสมาชิก การวิพากษ์วิจารณ์เป็นการจับแพะชนแกะ และขณะนี้ก็ยังไม่มีการตั้งอนุกรรมการอะไร อย่าไปจินตนาการ


ส่วนกรณีที่ ปปช. ได้ตรวจสอบพบว่านายกฯไม่เปิดเผยการกู้เงิน 30 ล้านในบัญชีของนายอนุสรณ์ อมรฉัตร นั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ขณะนี้ ปปช.ยังไม่มีการตั้งอนุกรรมการฯ แต่คนพยายามผูกโยงกันเพื่อให้เป็นประเด็นการเมือง เพื่อต้องการให้นายกฯขาดความมั่นใจจากประชาชนและนานาชาติ ซึ่งถือเป็นเกมการเมือง


ส่วนพรรคจะส่งใครลงแทนนายเกษมนั้น โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามขั้นตอนเมื่อนายเกษมลาออกมีผลวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ประธานสภาจะต้องส่งเรื่องไปยังกกต. เพื่อประชุม จัดและกำหนดวันเลือกตั้งซ่อม แต่ขณะนี้กลับไปตั้งธงว่านายเกษมลาออกเพื่อให้นางเยาวภา วงษ์สวัสดิ์ เข้ามาเตรียมเป็นนายกฯสำรอง


การจัดเลือกตั้งซ่อมจะให้เสียงบฯ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า การลาออก ในสมัยว่าที่ ร.ต.สุเมธ ฤทธาคนี ก็ลาออกจาก สส.ปทุมธานี เพื่อไปลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกฯ อบจ.ปทุมธานี รับใช้คนปทุม การลาออกเป็นเรื่องปกติ ส่วนการใช้บฯก็เป็นเรื่องที่ต้องอธิบาย ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร เรื่องนี้เป็นเกมการเมือง พุ่งเป้าโจมตีนายกฯ คนก็พยายามโยงแต่ไม่จริง ทราบว่าส.ส.ฝ่ายค้านบางคนก็จะลาออกเพื่อไปเลือกตั้งท้องถิ่นเช่นกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์