“เด็จพี่” ไล่ ไพบูลย์ ไปทำม็อบไม่เหมาะเป็นส.ว.

“เด็จพี่” ไล่ ไพบูลย์ ไปทำม็อบไม่เหมาะเป็นส.ว.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการที่นายไพบูลย์นิติตะวัน ส.ว.สรรหา ได้ยื่นเรื่องให้ประธานวุฒิสภาส่งเรื่องไปที่ศาลรัฐธรรมนูญตามมาตรา 91 วินิจฉัยสถานภาพสิ้นสุดลงของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า สิ่งที่นายไพบูลย์ทำนั้น เป็นเกมการเมือง และสอดคล้องกับการกระทำของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. และพวกน่าจะเป็นการเมืองคู่ขนาน ทั้งนี้ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทยมองว่า กรณีดังกล่าวไม่เข้าข่ายตามที่นายไพบูลย์ร้อง 


เพราะเมื่อมีการยุบสภาฯ รัฐบาลต้องทำหน้าที่รักษาการและตราบใดที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังจัดเลือกตั้งไม่แล้วเสร็จ ยังไม่มีรัฐบาลชุดใหม่ ดังนั้นนายกฯ ต้องรักษาการตามรัฐธรรมนูญมาตรา181 จนกว่าจะมีคณะรัฐมนตรี(ครม.) ชุดใหม่ หากนายกฯ ไม่ทำก็จะเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

“ อยากเรียกร้องให้นายไพบูลย์ ควรทำหน้าที่ส.ว.ให้ดีให้คำนึงถึงเงินภาษีของประชาชน เพราะสิ่งที่นายไพบูลย์กำลังทำอยู่นั้น เป็นการกระทำของส.ว.เลือกข้างที่อยู่ตรงข้ามฝั่งรัฐบาล นายไพบูลย์ไม่เหมาะที่จะเป็นส.ว.เพราะมีการแสดงออกที่เคลื่อนไหวคู่ขนานกับนายสุเทพ และพวก เพราะปกติส.ว.มักจะไม่เลือกข้างและหากนายไพบูลย์ทำตัวแบบเลือกข้างก็ควรลาออกจากส.ว.ไปทำม็อบกับนายสุเทพจะดีกว่า”นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์