“เด็จพี่” แนะ “มาร์ค” ทำ 3 ข้อหากจริงใจแก้ปัญหาปท. พร้อมตั้งข้อสงสัยแกล้งทะเลาะ “สุเทพ”

“เด็จพี่” แนะ “มาร์ค” ทำ 3 ข้อหากจริงใจแก้ปัญหาปท. พร้อมตั้งข้อสงสัยแกล้งทะเลาะ “สุเทพ”



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 เมษษยน ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพท. กล่าวถึงการเดินสายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เพื่อหารือกับผบ.สส. กกต. พรรคการเมืองว่า ประชาชนทราบดีว่าความวุ่นวายขณะนี้เป็นฝีมือของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. อีกทั้งนายอภิสิทธิ์ก็ออกมายอมรับเองว่าเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์เหล่านี้ ส่วนการเดินสายเพื่อรับฟังความเห็นจากหน่วยงานต่างๆ นั้น ตนมองว่าเป็นการสร้างภาพ เพื่อเรียกคะแนนนิยม อย่างไรก็ตามหากนายอภิสิทธิ์ มีความบริสุทธิ์ใจจริง ก็เป็นสิ่งที่ดี และอยากให้กลับมาอยู่ในกติกาประชาธิปไตย เลิกบอยคอตการเลือกตั้ง


นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ดังนั้นขอแนะนำนายอภิสิทธิ์ 3 ข้อ
1. ควรปิดห้องคุยกับนายสุเทพ ให้รู้เรื่อง ว่าพรรคปชป.จะลงเลือกตั้ง
2. ออกแถลงยูทูปอีกครั้ง 3-10 นาทีว่าพรรคปชป.พร้อมลงเลือกตั้งและจะไม่บอยคอยการเลือกตั้ง
และ 3.นายอภิสิทธิ์ ต้องออกแถลงการณ์เรียกสมาชิกพรรคที่เคลื่อนไหวกับนายสุเทพให้กลับพรรค แล้วมาทำหน้าที่สมาชิกพรรคการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งเนื่องความจริงใจหากนายอภิสิทธิ์จะพยายามหาทางออกให้ประเทศ และหากนายอภิสิทธิ์ต้องการเสนอการปฏิรูป 7 ด้าน ขอให้นายอภิสิทธิ์เสนอนโยบาย 7 ด้าน แล้วไปหาเสียงในเลือกตั้ง ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยเห็นด้วยเมื่อมีการเลือกตั้งก็ต้องทำการปฏิรูปตามาระบอบประชาธิปไตย ซึ่งขณะนี้ประชาชนสงสัยว่านายอภิสิทธิ์จริงใจหรือไม่ หรือแค่สร้างภาพ และถ้านายอภิสิทธิ์จริงใจพท.และรัฐบาลก็พร้อมที่จะคุยด้วย


“ทั้งนี้ผมทราบมาว่า จริงหรือไม่ที่นายอภิสิทธิ์ แกล้งทะเลาะกับนายสุเทพ เพื่อเรียกคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์กลับมาหรือไม่ ให้นายอภิสิทธิ์ทำตัวเป็นพระเอก ส่วนนายสุเทพก็เล่นบทขวางการเลือกตั้งไป เป็นการแบ่งบทกันเล่นหรือไม่ เป็นการเดินสายสร้างภาพเพื่อฟอกตัวเองหรือไม่ หรือรู้ธงขององค์กรอิสระที่จะตัดสินชะตาของรัฐบาลมาหรือไม่ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนจับตามอง 10 วันในการเดินสายของนายอภิสิทธิ์ ว่าเป็นการสร้างภาพหรือเป็นการหาเสียงหรือไม่ เพราะประชาชนไม่ได้โง่” นายพร้อมพงศ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์