“เด็จพี่ ” ฟ้องเอาผิด กกต.ละเว้นปฎิบัติหน้าที่

“เด็จพี่ ” ฟ้องเอาผิด กกต.ละเว้นปฎิบัติหน้าที่


          เมื่อเวลา 10.00น.ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ระบุถึงผลการหารือระหว่างกกต.กับเจ้าหน้าที่จัดการเลือกตั้งที่ จ.สงขลาเมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่มีข้อสรุปไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้งส.ส.และส.ว.ในวันเดียวกันว่ารู้สึกแปลกใจ เพราะหลายฝ่ายต้องการให้มีการเลือกตั้ง เพื่อแก้สุญญากาศทางการเมืองหากกกต.ดำเนินการเลือกตั้งนานเกินไป จะเกิดปัญหาการบริหารราชการแผ่นดินขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว กกต.ควรสั่งให้เลือกตั้งเร็วที่สุดขอให้ทบทวนข้อเสนอจากการประชุมที่ จ.สงขลา ควรให้มีเลือกตั้งส.ส.พร้อมกับการเลือกตั้งส.ว.ในวันที่ 30 มี.ค.จะช่วยประหยัดงบประมาณ และแก้ปัญหาขัดขวางการเลือกตั้งจากกลุ่มกปปส.ได้เพราะผู้สมัครส.ว.ภาคใต้ส่วนใหญ่เป็นญาติพี่น้องนักการเมืองพรรคประชาธิปัตย์และผู้สมัครบางส่วนเป็นแกนนำกปปส. ที่ผ่านมามีคดีเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 366 คดี แต่แปลกใจว่า เหตุใดกกต.ไม่ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเอาผิดนายสุเทพ กับพวกข้อหาขัดขวางการเลือกตั้ง ดังนั้นในวันที่ 10 มี.ค.นี้ พรรคเพื่อไทยจะไปแจ้งความต่อกองปราบเอาผิดกกต.ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

นายพร้อมพงศ์ แถลงข่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศเดินหน้าจัดเวที “มวลมหาประชาชนเดินหน้าเปลี่ยนประเทศ” เพื่อปฏิรูปประเทศไทยว่าเป็นข้ออ้างพยายามหนีคดีและหนีหมายจับศาลอาญาของ นายสุเทพ ที่ขณะนี้มีหมายจับ 3 คดี คือข้อหากบฏ การฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินและคดีสลายการชุมนุมทางการเมืองของคนเสื้อแดงปี 53 จึงอ้างการปฏิรูปการเมืองมาบังหน้า ทั้งนี้ก่อนการปฏิรูปการเมืองอยากเรียกร้องให้นายสุเทพทำตัวเป็นแบบอย่าง ด้วยการไปมอบตัวตามกระบวนการยุติธรรมไม่ให้เป็นข้อกังขาในสังคม อย่าเล่นปาหี่จัดเวทีปฏิรูปการเมืองบังหน้า

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยเรื่องการสิ้นสภาพของรัฐบาล รักษาการเพราะไม่สามารถเปิดสภาได้ภายใน 30 วัน ภายหลังการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ.นั้น ว่า เป็นการทำเป็นขบวนการทั้งนายสุเทพพรรคประชาธิปัตย์ กลุ่ม 40 ส.ว. และนักวิชาการที่รุมกินโต๊ะรัฐบาล แต่ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยมอง ว่า แม้รัฐธรรมนูญมาตรา 127 จะกำหนดให้เปิดสภาภายใน 30 วัน หลังการเลือกตั้ง แต่ถ้าทำไม่ได้ ก็ไม่มีผลทางกฎหมายแต่ประการใดจึงไม่ส่งผลให้รัฐบาลรักษาการสิ้นสภาพ เพราะไม่ได้กำหนดบทลงโทษ อีกทั้งรัฐธรรมนูญ มาตรา 181 ระบุว่า หากรัฐบาลยุบสภา ก็ให้ทำหน้าที่รักษาการต่อไปจนกว่าจะมีครม.ชุดใหม่

“ ดังนั้นหากยังไม่มีรัฐบาลชุดใหม่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ต้องรักษาการต่อไป นายสุเทพอย่าฝันกลางวันให้มีนายกรัฐมนตรีมาตรา 7 อย่ามาล้มรัฐบาลด้วยวิธีง่ายๆ นายสุเทพเป็นม็อบหมดมุกแล้วขอให้นำเรื่องใหม่ๆมาบ่างอย่าเอาประเภทตัดแปะ จากกระแสข่าวมาพูดเพื่อหวังล้มรัฐบาล ” โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์