เด็กเพื่อไทยหักหน้าเหลิม ยันตั้งใจบินไปพบแม้ว จริง

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย

ให้สัมภาษณ์กรณีมีรายงานข่าวว่าได้เดินทางไปเยี่ยม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เกาะฮ่องกง เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ไม่ได้ไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่พาลูกชายและหลานชายไปเที่ยวที่ฮ่องกง และมาเก๊าเท่านั้น ไม่ได้เจอ พ.ต.ท.ทักษิณ ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์และอัยการจะตรวจสอบที่อยู่ของ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น ก็พูดกันไป เพราะเรื่องอย่างนี้พรรคประชาธิปัตย์ถนัดอยู่แล้ว ไม่ทำงาน แต่พูดอย่างเดียว


ส่วนกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บอกผ่านนายประชา ประสพดี ส.ส.พรรคเพื่อไทย ว่าจะกลับประเทศไทยในเร็วๆ นี้ .ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ไม่ทราบ ไปฮ่องกงก็ไม่ได้เจอ พ.ต.ท.ทักษิณ



ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวถึงการวางกรอบอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลว่า ขณะนี้ลงตัวแล้วว่าจะยื่นอภิปรายรัฐมนตรี 2-3 คน

และนอกจากอภิปรายในสภาแล้ว พรรคเพื่อไทยจะทำเป็นรูปเล่มแจกจ่ายประชาชนด้วย ทั้งนี้ให้รอดูหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น เหมือนสมัยอภิปรายเรื่อง ส.ป.ก. (สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกร)
ส่วนที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยระบุว่าจะอภิปรายเรื่อง "กิ๊ก" ของรัฐมนตรีหลายคน ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า คาดว่าเป็นการอภิปรายที่เชื่อมโยงกับทรัพย์สินรัฐมนตรีที่ต้องแจ้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่ารัฐมนตรีคนใดมีทรัพย์สินจำนวนมาก แต่เอาไปซุกไว้ที่บัญชีใคร อาจเป็นการกระเซ้าเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าจะแฉ "กิ๊ก" ของตนนั้น เป็นเรื่องเมื่อ 30 ปีที่แล้วมาพูด ตอนนั้นแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย คนหนึ่งไปจีบมิสไชน่า ซึ่งผู้หญิงไม่สนใจ แต่มานั่งคุยกับตนแทน แกนนำพันธมิตรฯ คนนั้นจึงแค้นเรื่องนี้



พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ออกมายืนยันว่า ร.ต.อ.เฉลิมได้เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณที่ฮ่องกงจริง

เนื่องจากตน และ ส.ส.พรรคเพื่อไทยจำนวน 4-5 คน อาทิ นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ อดีต ส.ส.เชียงราย ได้เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณที่ฮ่องกง โดยนัดหมายที่ห้องอาหารในโรงแรมแห่งหนึ่ง เมื่อไปถึงห้องวีไอพี มีการจัดโต๊ะจีนหลายโต๊ะและล้วนเป็นคนไทย ทั้งนักการเมือง และนักธุรกิจ ซึ่งมีโต๊ะของ ร.ต.อ.เฉลิม และเพื่อน ส.ส. อีกหลายคนรวมอยู่ด้วย และมีแต่โต๊ะของตนและโต๊ะ ร.ต.อ.เฉลิมเท่านั้นที่เป็นนักการเมือง โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินเวียนมาคุยกับทุกโต๊ะอย่างทั่วถึง แต่ไม่ทราบว่ามีการพูดเรื่องการเมืองหรือไม่




นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในงานเลี้ยงสังสรรค์คนเสื้อแดง 8 จังหวัดภาคเหนือ ที่ ต.ริมปิง จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.ทักษิณพร้อมด้วย นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภริยา ได้โฟนอินมาพูดคุยกับคนเสื้อแดงกว่า 1,000 คน โดย พ.ต.ท.ทักษิณบอกว่า หากประเทศมีปัญหามาก และประชาชนต้องการให้แก้ปัญหาก็พร้อมที่จะกลับมา โดยไม่กลัวว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับตัวเอง ซึ่งเมื่อถึงช่วงนี้คนเสื้อแดงที่มาร่วมงานได้ตะโกนถาม พ.ต.ท.ทักษิณว่า หากจะส่งไส้อั่วไปให้ จะส่งไปได้ที่ไหน ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณได้ตอบกลับมาว่า "ปีนี้ถ้าโชคดีก็จะได้เจอกัน และจะมากินที่นี่"




รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุมคณะทำงานเพื่อปฏิบัติการทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ (วอร์รูม) ที่มีนายชำนิ ศักดิเศรษฐ รองเลขาธิการพรรคเป็นประธาน
ได้มีการวิเคราะห์การทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย โดยเห็นว่าแต่ละหน่วยงานพยายามบ่ายเบี่ยง อ้างเหตุผลที่จะไม่ติดตามตัว พ.ต.ท.ทักษิณอย่างจริงจัง ซึ่งหากยังไม่มีความคืบหน้าวอร์รูมจะหารือเพื่อส่งคนไปติดตามความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณที่ฮ่องกง เพื่อนำข้อมูลมาให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินคดี แต่หากยังเกียร์ว่างกันอยู่ก็คงต้องมีการจัดการกับหน่วยงานดังกล่าว


ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ในวอร์รูมมีการพูดคุยกันว่าน่าจะมีการส่งตัวแทนของวอร์รูมไปฮ่องกง เพื่อติดตามดูที่พำนักของ พ.ต.ท.ทักษิณด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์