เด็กเฉลิมยันเร่งดันร่างพรบ.ปรองดอง

เด็กเฉลิมยันเร่งดันร่างพรบ.ปรองดอง


"เด็กเฉลิม" เผยเตรียมดัน ร่างพรบ.ปรองดอง เร็วๆนี้ "อุดมเดช" รับขยายสมัยประชุมรัฐสภาแน่ เตรียมวางเกมถกปรองดองในสภา


2เม.ย. 2555 นายธเนศ เครือรัตน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เตรียมผลักดันร่างพรบ.ปรองดองเข้าสู่สภาว่า ร.ต.อ.เฉลิมได้ยืนยันมาตลอดว่าเรื่องนี้ทำแต่ขอให้บรรยากาศบ้านเมืองเข้าสู่การปรองดองก่อน คงเร็วๆนี้ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ ส่วนจำนวนส.ส.พรรคเพื่อไทยที่จะร่วมลงชื่อสนับสนุนร่างกฎหมายดังกล่าวนั้น ไม่มีปัญหา พร้อมอยู่แล้ว แต่ยังไม่ถึงเวลา

ทั้งนี้กรณีที่จะขยายเวลาปิดสมัยประชุมสภาออกไปถูกมองว่ารัฐบาลต้องการผลักดันร่างพรบ.ปรองดองนั้น ไม่เกี่ยวกันเลย เพราะน่าจะเป็นเรื่องการพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญเสร็จแล้วมากกว่า


"อุดมเดช"รับขยายสมัยประชุมรัฐสภาแน่ 

    
นายอุดมเดช รัตนเสถียร ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีวิปรัฐบาลจะประชุมวันที่ 2 เม.ย.เพื่อหารือถึงการเลื่อนวันปิดประชุมรัฐสภาสมัยสามัญนิติบัญญัติออกไปว่า ขณะนี้ต้องเลื่อนวันปิดประชุมแน่นอน ส่วนระยะเวลานานแค่ไหนก็ต้องเอาให้กระชับที่สุด ส่วนกรณีที่จะหารือถึงเรื่องที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวปรองดองแห่งชาติ ที่มีพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ เป็นประธานพิจารณาเสร็จแล้วนั้น ในที่ประชุมวิปรัฐบาลจะคุยกับกรรมาธิการฯถึงกรณีที่ประชุมสภาจะพิจารณาผลศึกษาแนวปรองดองในวันที่ 3 เม.ย. เพื่อให้วิปรัฐบาลไปแจ้งให้สมาชิกของแต่ละพรรคร่วมรัฐบาลได้รับทราบ
    
นายอุดมเดช กล่าวถึงกรณีที่นายสามารถ แก้วมีชัย ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะเร่งรัดผลักดันการพิจารณาวาระ 2 เข้าที่ประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 11-12 เมษายนว่า เรื่องนี้คงต้องหารือในที่ประชุมวิปรัฐบาลให้ทราบว่าคณะกรรมาธิการพิจารณาถึงไหนแล้ว  
        
เมื่อถามว่า เป็นการเร่งพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายอุดมเดช กล่าวว่า ไม่ได้เร่งรัดอะไร แต่ถูกดึงไว้ เพราะแก้ไขแค่ 1 มาตราต้องเสร็จตั้งนานแล้ว และไปให้เวลากับกระบวนการเลือกตั้ง สรรหา สสร.และการทำงานของ สสร.ดีกว่า



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์