เด็กมิ่งเปลี่ยนใจเล็งดันยิ่งลักษณ์

"เด็กมิ่งขวัญ" เปลี่ยนใจพร้อมหนุน "ยิ่งลักษณ์" ยัน "มิ่งขวัญ" ไม่น้อยใจทิ้งหนี "เพื่อไทย"


วันนี้ (11 เม.ย.) นายสุรสิทธิ์  เจียมวิจักษณ์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กลุ่มนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเคาะชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวให้ลงสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ อันดับ 1 ว่า การพิจารณาบัญชีรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ เป็นอำนาจของคณะกรรมการบริหารพรรค ตนไม่แน่ใจว่ามีการเคาะแล้วจริงหรือไม่ ถ้าเป็นเรื่องจริงตามข่าวก็ถือเป็นเรื่องดีทุกอย่างจะได้จบ ต่อไปนายกรัฐมนตรีของไทยก็จะเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกที่มีอักษรย่อ ป.

"ถ้าเทียบความรู้ความสามารถคุณปู เก่งกว่านายอภิสิทธิ์ เยอะ เคยบริหารบริษัทใหญ่ ทำธุรกิจประสบความสำเร็จมามาก เส้นทางการต่อสู้ชีวิตของคุณปู ก็เหมือนกับท่านทักษิณ ส่วนนายอภิสิทธิ์ ไม่มีอะไรเลย แค่เด็กจบจากเมืองนอก ฝึกให้พูดเก่ง ๆ มีภาพลักษณ์ดี ๆ เท่านั้น ไม่เคยมีประสบการณ์ทำธุรกิจและทำมาหากินอะไร" นายสุรสิทธิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า การเคาะชื่อดังกล่าวจะทำให้เกิดแรงกระเพื่อมภายในพรรคหรือไม่ เพราะกลายเป็นว่าพรรคเพื่อไทยถูกครอบโดยตระกูล "ชินวัตร"

นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า ไม่เกิดแรงกระเพื่อม เพราะทุกวันนี้เราก็อยู่ในบ้านของเขาอยู่แล้ว สังคมทราบกันดีอยู่แล้วว่า " พ.ต.ท.ทักษิณ คือเพื่อไทยและเพื่อไทยก็คือ พ.ต.ท.ทักษิณ" ส่วนที่ก่อนหน้านี้ ส.ส.ในกลุ่มเคยให้การสนับสนุนนายมิ่งขวัญ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะเราพิจารณาจาก ส.ส.ทั้งหมดในพรรคที่มีอยู่ เห็นว่านายมิ่งขวัญ เหมาะสมที่สุด ซึ่งตอนนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ได้แสดงตัวอะไรที่ชัดเจน แต่เราก็พร้อมสนับสนุนอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า จะทำให้นายมิ่งขวัญ ตีจากไปตั้งพรรคการเมืองใหม่หรือไม่ นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่านายมิ่งขวัญ คงไม่ไปไหนจะอยู่ช่วยงานพรรคต่อไป 

เมื่อถามย้ำว่า ได้มีโอกาสคุยกับนายมิ่งขวัญ หรือยัง หลังกระแสข่าวนี้ออกมา นายสุรสิทธิ์ กล่าวว่า คุยแล้ว ท่านก็บอกว่าไม่เป็นไร ก็ทำงานกันไปเรื่อย ๆ ถ้ามีโอกาสได้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีก็โอเค แต่ถ้าไม่ใช่ ก็ไม่เป็นไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์