เด็กประชัยอัด เจ๊เป้า แหกกฎพรรค

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 23 ม.ค. นายณรงค์ พิริยอเนก โฆษกพรรคมัชฌิมาธิปไตย แถลงว่า

ตามที่พรรคได้นัดประชุมกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถประชุมได้ เนื่องจากไม่ครบองค์ประชุมนั้น ขอชี้แจงว่าพรรคได้ทำการติดต่อไปยังกรรมการบริหารพรรคทุกคนแล้ว แต่ไม่ได้รับความร่วมมือจากกรรมการบางท่าน ส่วนการประชุมกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. ที่บ้านนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค เมื่อวันที่ 21 ม.ค.นั้น เห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยข้อบังคับพรรค เพราะเลขาธิการพรรคไม่มีอำนาจในการเรียกประชุมใดๆ

การดำเนินการทางการเมืองของพรรคมัชฌิมาธิปไตย ปัจจุบันมีสมาชิกกลุ่มหนึ่งไปดำเนินการโดยไม่เป็นไปตามมติที่ประชุมพรรค ที่ได้มีมติแต่งตั้งบุคคลให้ไปเจรจาเกี่ยวกับการร่วมรัฐบาล

แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการรายงาน แต่กลับมีการแสดงออกต่อสาธารณชนในการร่วมรัฐบาล ซึ่งการกระทำดังกล่าวขัดต่อ พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมืองอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตาม พรรคจะนัดประชุมอีกครั้งในวันที่ 25 ม.ค.นี้ เวลา 16.00 น. ที่อาคารทีพีไอ เพื่อลงมติเรื่องการวางตัว โควตารัฐมนตรีในส่วนของพรรค  


นายณรงค์กล่าวว่า นอกจากนี้ นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ได้ทำจดหมายเปิดผนึกถึงนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ลงวันที่ 23 ม.ค.
 
โดยระบุว่า พรรคมัชฌิมาธิปไตยรู้สึกเป็นเกียรติ และเต็มใจที่จะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พรรคมัชฌิมาธิปไตยอยู่ในระหว่างการคัดสรรบุคคลที่เหมาะสมเพื่อมาเป็นรัฐมนตรี ทั้งนี้รายชื่อที่ส่งมาถึงพรรคพลังประชาชน ต้องได้รับการรับรองจากหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตยเท่านั้น นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตยไม่ได้มีหนังสือมอบอำนาจให้ตัวแทนไปดำเนินการใดๆทั้งสิ้น ดังนั้น หากมีการกระทำอื่นที่ไม่เป็นไปตามระเบียบดังกล่าว ขอให้ทางพรรคพลังประชาชนแจ้งมายังพรรคมัชฌิมาธิปไตยเพื่อดำเนินการต่อไป 


ผู้สื่อข่าวถามว่า หากในวันที่ 25 ม.ค.นี้ ทางกลุ่มนางอนงค์วรรณไม่เข้าร่วมประชุมอีกจะทำอย่างไร

นายณรงค์ตอบว่า ถ้าไม่มาก็ถือว่าพรรคมัชฌิมาธิปไตยยังไม่มีมติเข้าร่วมรัฐบาลที่ชัดเจน อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวอยากให้ ทุกฝ่ายได้เข้ามาพูดคุยกัน เรื่องทุกอย่างจะได้จบ เมื่อถามว่า พฤติกรรมที่เกิดขึ้นเป็นการแสดงออกว่ากลุ่มของนางอนงค์วรรณ ไม่นับถือนายประชัยในฐานะหัวหน้าพรรคแล้วใช่หรือไม่ นายณรงค์ตอบว่า นายประชัยยังไม่ลาออกและยังเป็นหัวหน้าพรรคอยู่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์