เด็กจิ๋ววอน ทรท.อย่าดันทุรัง ชี้เสียสละเพื่อชาติ หาก 3 ศาลล้มเลือกตั้ง

เด็กจิ๋ววอน ทรท.อย่าดันทุรัง ชี้เสียสละเพื่อชาติ หาก 3 ศาลล้มเลือกตั้ง

นายจักรภพ เพ็ญแข

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 28 เมษายน 2549 00:26 น.

เด็กบิ๊กจิ๋ว แนะ ทรท.ยอมรับและเสียสละ หากคำวินิจฉัย 3 ศาล สั่งเลือกตั้งเป็นโมฆะ รวมทั้งพันธมิตรฯต้องหยุดเคลื่อนไหว ด้าน จักรภพ ยืนยันพรรคไม่ผิด ปัดข้อกล่าวหาต้นตอวิกฤตชาติ ยังอ้างเดินตามกติกา

วานนี้ (27 เม.ย.) นายอรรถสิทธิ์ (คันคาย) ทรัพยสิทธิ์ อดีต ส.ส.นครพนม พรรคไทยรักไทย และอดีต ส.ส.พรรคความหวังใหม่ กล่าวภายหลังทราบข่าวการเปิดใจถึงปัญหาทางการเมืองของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ที่ผ่านมา ยังไม่ได้มีโอกาสเข้าพบ พล.อ.ชวลิต จึงไม่ทราบว่าท่านคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาของบ้านเมืองอย่างไร แต่ถึงเวลานี้ทุกคนควรน้อมรับพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และรอฟังผลการประชุมศาลในวันที่ 28 เมษายน ซึ่งศาลปกครอง ศาลรัฐธรรมนูญ และศาลฎีกา จะมีการหารือกันเพื่อแก้ไขวิกฤตของประเทศ หากคำสั่งศาลออกมาอย่างไรทุกคนควรปฏิบัติตามอย่างไม่มีเงื่อนไข

นายอรรถสิทธิ์ กล่าวอีกว่า แม้ผลของการวินิจฉัยของของศาลจะออกมาว่าผลการเลือกตั้งต้องเป็นโมฆะ และต้องมีการเลือกตั้งใหม่ พรรคไทยรักไทย ซึ่งลงเลือกตั้งและชนะไปแล้วก็ต้องเสียสละ และทุกฝ่ายก็ควรเสียสละอย่างแท้จริง และยุติปัญหาทุกอย่าง ไม่เช่นนั้น ประเทศจะไม่มีทางออกและอยู่ในภาวะอึมครึม รวมทั้งเครือพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยก็ต้องหยุดการเคลื่อนไหว เพื่อสนองพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ด้าน นายจักรภพ เพ็ญแข ส.ส.กทม.พรรคไทยรักไทย ซึ่งคะแนนเลือกตั้งแพ้คะแนนงดออกเสียงในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2549 กว่า 30,000 คะแนน กล่าวว่า ไม่ว่าผลการประชุมร่วมของทั้ง 3 ศาลจะออกมาอย่างไร พรรคไทยรักไทยก็จะยอมรับ แม้ว่าการเลือกตั้งจะออกมาโมฆะ และต้องเลือกตั้งใหม่ก็ตาม ตนก็พร้อมที่จะหาเสียง อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ทุกคนทำความเข้าใจ ว่า การเกิดวิกฤตในครั้งนี้ พรรคไทยรักไทยไม่ใช่สาเหตุที่จะมาทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ ถ้าจะมาให้พรรคไทยรักไทยเป็นผู้รับผิดชอบ ก็คงเป็นเรื่องแปลก เพราะไทยรักไทยเป็นผู้ที่เดินตามกติกามาตลอด

ผมอยากให้ทุกคนอยู่ในเหตุผลมากกว่าอารมณ์ แล้วคิดดูว่าอะไรคือความถูกต้อง ไม่ใช่ว่าไม่ชอบหน้าใครก็ต้องเอาชนะให้ได้ สำหรับผมถ้ามีการเลือกตั้งใหม่ก็ต้องหาเสียง ชนะก็ชนะ แพ้ก็แพ้ ไม่ได้กังวลอะไร ถ้าลงเลือกตั้งแล้วแพ้ อย่างน้อยก็ทำให้ผมรู้ว่าต้องเอาใจประชาชนมากขึ้น ส.ส.กทม.พรรคไทยรักไทย กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์