เด็ก แม้ว ยั่วโมโห สพรั่ง ท้าดับไฟใต้! วัดกึ๋น

เด็ก แม้ว ยั่วโมโห สพรั่ง ท้าดับไฟใต้! วัดกึ๋น

นายจตุพร พรหมพันธุ์

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 ธันวาคม 2549 17:31 น.

จตุพร เขวี้ยงงูไม่พ้นคอ ด่ากราด เตมูจิน พวกนอกสารบบ ไร้น้ำยาจัดชุมนุม ทะลึ่งสาวไส้กันมั่ว จนลูกเห็บตกใส่หัว ทรท.เหน็บ คมช.อย่าตื่นม็อบ 10 ธ.ค.จนเกินเหตุ รับประกันไม่มีคลื่นใต้น้ำ ยั่วยุ สพรั่ง ท้าวัดกึ๋นดับไฟใต้พิสูจน์ของจริง-ของเทียม

วันนี้ (6 ธ.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ รักษาการรองโฆษกพรรคไทยรักไทย

กล่าวถึงการชุมนุมต่อต้านรัฐบาล และคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ในวันที่ 10 ธ.ค.ว่า การชุมนุมดังกล่าวไม่น่าจะมีอะไร เพราะไม่ปรากฏความเคลื่อนไหวจากพรรคการเมือง หรือมีนักเคลื่อนไหวที่มีชื่อเสียงจากอดีต เป็นเพียงการชุมนุมจากแกนนำที่ไม่เคยอยู่ในสารบบของนักเคลื่อนไหวมาก่อน อีกทั้งยังมีพฤติกรรมแปลกๆ ที่ออกมาสาวไส้กันเอง รัฐบาล และ คมช.ต่างหากที่พยายามทำให้การชุมนุมดังกล่าวเป็นเรื่องที่น่ากลัว พูดกันไปพูดกันมาจนตัวเองเริ่มเกิดอาการวิตกจริตกลัวเสียเอง ซึ่งอาจเป็นเพราะ คมช.เกิดความแสลงใจ เพราะเป็นผู้ที่ฉีกรัฐธรรมนูญ ถ้า คมช.เชื่อในข้อมูลที่ผิด การวางมาตรการป้องกันต่างๆ ก็จะผิดพลาดไปด้วย อย่างไรก็ตาม การชุมนุมที่ไม่มีการนำอย่างเป็นระบบ หรือการชุมนุมที่มีคนจากหลากหลายที่มานั้น น่าเป็นห่วงในเรื่องการเผชิญหน้ากัน ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ คมช.จึงไม่ควรไปยึดแนวทางที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอให้ปราบปรามอย่างเด็ดขาด แต่ควรยึดแนวทางเจรจาโดยสงบอย่างที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธาน คมช.ระบุจะดีกว่า

นายจตุพร กล่าวต่อว่า พรรคไทยรักไทย ถือว่าโดนลูกหลงจากการแฉกันเองของกลุ่มผู้ที่จะชุมนุมในวันที่ 10 ธ.ค.

ทาง คมช.ก็เกิดความหวาดระแวง ว่า พรรคไทยรักไทยจะเข้าไปเกี่ยวข้อง ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วมันไม่มี เพราะวันนี้อดีต ส.ส.ของพรรคถูกทหารควบคุมหมดแล้ว นักการเมือง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.ในต่างจังหวัดไม่กล้ากระดิกตัวทำอะไร กลัวทหารกันหมด ถ้าหาก คมช.รู้ว่ามีคลื่นใต้น้ำ และมีน้ำยาจริง 2 เดือนที่ผ่านมา ก็น่าจะนำหลักฐานมาแสดงต่อสาธารณะได้แล้วว่าพรรคไทยรักไทยเกี่ยวข้องกับคลื่นใต้น้ำอย่างไร แต่เท่าที่เห็นเป็นเพียงการอ้างแบบเลื่อนลอย ปราศจากหลักฐาน เข้าข่ายแบล็กเมล์

ส่วนกรณีที่ พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ผู้ช่วย ผบ.ทบ.เตือนนักการเมืองไม่ให้พูดจาสามหาวนั้น

นายจตุพร กล่าวว่า พล.อ.สพรั่ง ไม่ได้ระบุว่า เป็นผู้ใด แต่สังคมไทยนั้นการจะเรียกร้องให้ใครพูดสุภาพก็ควรที่จะพูดจาสุภาพกับเขาก่อน ตนได้เสนอหลักการไปว่าเมื่อ พล.อ.สพรั่ง เห็นว่า มีความสามารถมากกว่าคนอื่นและเป็นถึง 5 เสือ ทบ.หากต้องการแสดงศักยภาพ ก็ควรไปแก้ปัญหาที่สำคัญของประเทศ คือ ปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจุดนั้นจะเป็นการพิสูจน์ว่า พล.อ.สพรั่ง เป็นของจริง หรือของปลอม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์