เด็ก พผ.ถอดใจไม่อยากลงสู้ศึก

เด็ก พผ.ถอดใจไม่อยากลงสู้ศึก ที่พรรคเพื่อแผ่นดิน มีการประชุมแกน นำพรรค

อาทิ นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรค นายวัฒนา อัศวเหม ประธานพรรค พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ประธานคณะที่ปรึกษาพรรค นายจิรายุ วสุรัตน์ รองหัวหน้าพรรค โดยมีแกนนำพรรคที่ถูกเพิกถอนสิทธิไม่ว่าจะเป็นนายพินิจ จารุสมบัติ นายปรีชา เลาหะพงศ์ชนะ และนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เข้าร่วมประชุมด้วย
 
นายวัฒนา ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า

วันนี้ไม่ใช่การประชุมเพื่อตัดสินใจเข้าร่วมรัฐบาล แต่นัดหารือเกี่ยวกับว่าที่ ส.ส. ของพรรคที่ยังไม่ได้รับรองอีก 6 คน รวมถึงผู้สมัคร ส.ส.บางคนไปหาตนที่บ้านและบอกว่าไม่สมัครใจที่จะลงเลือกตั้งรอบสองอีกแล้ว แต่ยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการหลีกทางให้พรรคการเมืองอื่น และขณะนี้ยังอยู่ในช่วงการไว้ทุกข์จึงไม่เหมาะที่จะประกาศเรื่องการดำเนินการทางการเมืองใด ๆ ทั้งนี้พรรคยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะได้กระทรวงอะไรบ้างจากพรรคพลังประชาชน ตนผ่านโลกการเมืองมา 32 ปี รู้ว่าใครพูดจริงหรือไม่จริง รู้ว่าใครกระสันมากน้อยแค่ไหน 

นายสุวิทย์ กล่าวว่า วันนี้พรรคเพื่อแผ่นดินยังมีจุดยืนเหมือนเดิม

แต่การเมืองขณะนี้ไม่ปกติ ไม่มีประเทศใดเหมือนประเทศไทยที่มีการเลือกตั้งแล้วปล่อยให้เกิดสุญญากาศนานเป็นเดือนจึงทำให้เกิดปัญหาความไม่แน่นอน ทั้งหมดเกิดจากกรอบเวลาที่รัฐธรรมนูญกำหนดเอาไว้ ซึ่งจะต้องมีการแก้ไขต่อไป เมื่อถามว่า พรรคได้นำประเด็นการเดินทางกลับประเทศไทยของคุณหญิงพจมาน มาตัดสินใจในการร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ นายสุวิทย์ กล่าวว่า ต้องแยกเรื่องส่วนตัวออกจากเรื่องบ้านเมือง มิฉะนั้นจะทำให้มีปัญหาขึ้นเรื่อย ๆ
 
หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงการหาเสียงในเขตที่ กกต. สั่งให้มีการเลือกตั้งใหม่ว่า
 
การเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นไฟต์บังคับที่ต้องทำหน้าที่กันไป เชื่อว่าผู้สมัครของพรรคบางจังหวัดมีความพร้อมอยู่แล้ว ส่วนการหลีกทางกันของพรรคร่วมรัฐบาลในการเลือกตั้งซ่อมนั้นยังไม่ได้มีการคุยกัน เพราะยังไม่ถึงขั้นตอนสุดท้ายของการร่วมรัฐบาล

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์