เด็ก ปชป.สวน หมัก หยิบเรื่องเก่าดิสเครดิต ชวน

วันนี้ (20 เม.ย.) นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยองในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

ถึงกรณีที่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีโจมตีน้องชายของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคว่าเป็นคนฉ้อโกงและหลบหนีคดีว่า เรื่องที่นายกรัฐมนตรีพูดในรายการสนทนาประมาสมัครในวันนี้นั้นเป็นการหยิบเรื่องเก่ามาดิสเครดิตประธานที่ปรึกษาพรรคฯ ซึ่งดีทีเกิดขึ้นนั้นก็หมดอายุความไปแล้ว ถ้ามีใครมาหยิบเรื่องญาติของนายสมัครมาเพื่อดิสเครดิตเช่นนี้บ้างนายกรัฐมนตรีจะรู้สึกเช่นไร


เมื่อถามว่าการกระทำของนายกในวันนี้เพื่อต้องการกลบข่าวการแฉข้อมูลใบปลิวโจมตีองคมนตรีใช่หรือไม่นายสาธิต กล่าวว่า
 
เรื่องที่ประธานที่ปรึกษาพรรคหยิบจดหมายขึ้นมาบอกความจริงในสังคมว่ามีจดหมายโจมตีบุคคลในสังคมในลักษณะเช่นนี้นั้นเป็นเรื่องที่เกิดมานานแล้วแต่สังคมยังไม่ได้รับรู้ เพราะในยามที่บ้านเมืองต้องการความสมานฉันท์แต่พฤติกรรมแบบนี้ก็ยังอยู่ รัฐบาลควรมาช่วยกันตรวจสอบในเรื่องเนื้อหาที่เกิดขึ้นในใบปลิวมากกว่าว่าเป็นความจริงหรือไม่อย่างไรเพราะถือเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องไม่ใช่มาบอกว่าคนที่ออกมาพูดเรื่องนี้มีมลทิน


นายสาธิต ยังกล่าวถึงกรณีที่นายเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยสั่งย้ายอธิบดีกรมที่ดินว่า

เรื่องการโยกย้ายเป็นอำนาจของรัฐมนตรีที่สามารถทำได้ แต่รัฐมนตรีมหาดไทยต้องตอบให้ได้ว่าการโยกย้ายที่เกิดขึ้นนั้นเหมาะสมหรือไม่อย่างไร เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในกระทรวงมหาดไทยทุกวันนี้ใครก็รู้อยู่แล้วว่ามันคืออะไรที่ อย่าให้การโยกย้ายในครั้งนี้เป็นการกระทำเพื่อการแก้แค้นหรือเป็นความต้องการของกลุ่มคนบางกลุ่ม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์