เดือนเต็มดวงหลั่งน้ำตาแถลงลาออกนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่

ร.อ.หญิงเดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่  นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ แถลงข่าวยุติการบริหารเทศบาลนครเชียงใหม่ ตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัด ที่ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย และคำแนะนำกฤษฎีกา พร้อมหลั่งน้ำตาที่มีประชาชนมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจ ก่อนสักการะไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งประกาศลงสมัครนายกเทศมนตรีอีกครั้ง เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2552 ที่เทศบาลนครเชียงใหม่

ทั้งนี้เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 24 มิถุนายน 2552  ร.อ.หญิงเดือนเต็มดวง  ณ เชียงใหม่  นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่แถลงข่าวกรณีคณะกรรมการกฤษฎีกา

ชี้ว่าพ้นตำแหน่งนับตั้งแต่วันที่ได้รับเลือกตั้ง แต่มีผลวันที่ 3 เมษายน 2552 หลังศาลปกครองสูงสุดวินิจฉัยขาดคุณสมบัติเป็นผู้สมัครนายกเทศมนตรี ที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ว่า ขอปฏิบัติหน้าที่วันสุดท้าย ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มีหนังสือให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ตามคำแนะนำกฤษฎีกา ซึ่งที่ผ่านมาบริหารด้วยความซื่อสัตย์  บริสุทธิ์ใจ ปฏิบัติตนตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทุกประการ

 
"ขออาสาสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรี เพื่อสานต่องานเก่า ริเริ่มงานใหม่ เพราะยึดมั่นคำสัญญา จะพัฒนาเมืองเชียงใหม่ และยึดมั่นทำงานเพื่อคนเชียงใหม่ ต่อต้านความไม่ชอบมาพากล การทุจริต รักษาผลประโยชน์ประชาชน และบริหารภาษีให้รับประโยชน์สูงสุด ช่วง 1 ปีกว่า ทำงานครบถ้วนสมบูรณ์ ทำงานหนักมาตลอดขอบคุณชาวเชียงใหม่ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ที่สนับสนุน สุดท้ายขอโอกาสรับใช้อีกครั้ง จะทำงานด้วยใจ และทำให้ดีกว่าเดิม" ร.อ.หญิงเดือนเต็มดวง กล่าว
 
ผู้สื่อข่าว รายงานว่า หลังแถลงข่าวมีชาวบ้านและหัวคะแนนมอบช่อดอกไม้ พวงมาลัย และสวมกอดให้กำลังใจ

ซึ่ง ร.อ.หญิงเดือนเต็มดวง ถึงกับหลั่งน้ำตาร่ำไห้ ก่อนไปสักการะไหว้ท้าวมหาพรหม พระพรหม พระพิฆเนศ และศาลพระภูมิหน้าสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ ก่อนอำลาอย่างเป็นทางการ ซึ่ง ร.อ.หญิงเดือนเต็มดวง ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงความพร้อมการเลือกตั้งสมัยหน้าสั้น ๆ  ว่า "พร้อมเลือกตั้ง" ก่อนขึ้นรถโฟล์คเดินทางกลับทันที

 
ด้านนายเคน  สันติธรรม   ปลัดเทศบาลนครเชียงใหม่ เผยว่า ผู้ว่าฯ มีคำสั่งให้ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตามกฎหมายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ส่วนการบริหารของคณะผู้บริหารหลังวันที่ 3 เมษายน 2552 ชอบด้วยกฎหมายเพราะเป็นเพียงรักษาการเท่านั้น และไม่มีผลย้อนหลัง เนื่องจากกฤษฎีกาเพิ่งชี้ขาดเมื่อวานนี้ ยืนยันปฏิบัติตามระเบียบกฎหมาย ไม่ได้เพิกเฉยหรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์