เดือด!! เสื้อแดงบุกไทยคมปะทะกับทหาร คาดมีการใช้แก๊สน้ำตา

 

คมชัดลึก :กลุ่มเสื้อแดงบุกเข้าไทยคมลาดหลุมแก้วและปะทะทหารแล้ว ลั่นปักหลักจนกว่าจะได้PTV คืน แรมโบ้อีสาน"สุภรณ์"ประกาศขอคนเสื้อแดง 3 พันช่วยลาดหลุมแก้ว


ทั้งนี้นายอุดมเดช รัตนเสถียร สส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาหารือกับนายนิสิต สินธุไพรและนายพายัพ ปั้นเกตุ ภายในอาคารไทยคมเพื่อกดดันผู้ว่าฯนนบุรี
ขณะที่เจ้าหน้าที่ของไทยคมเข้ามาบอกกับแกนนำทั้ง 3 ว่า ขณะนี้ได้มีการส่งภาพจากไทยคมลาดหลุมแก้วว่าทหารเตรียมอาวุธสงครามไว้จำนวนมากเพื่อสลายกลุ่มผู้ชุมนุมที่นั่น และได้เชิญแกนนำไปชมภาพที่ได้รับมา
เมื่อเวลา  14.10 น. นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ กล่าวปราศรัย ที่สถานีดาวเทียมไทยคม แคราย ว่า ผู้ชุมนุมจะปักหลักอยู่ที่นี่จนกว่าเสื้อแดงที่ลาดหลุมแก้วจะกดดันให้รัฐบาลคืนสัญญาณให้พีทีวี ได้ออกอากาศอีกครั้ง พร้อมกันนี้นายสุภรณ์ ยังกล่าวว่า ขณะนี้มีกระแสว่าทหารได้ไปล้อมบริเวณเวทีสะพานผ่านฟ้าจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามแกนนำที่เวทีก็ได้คำตอบว่าไม่ได้เป็นไปตามข่าวแต่อย่างใด


เมื่อเวลา 14.30 น. เสื้อแดงนำโดยนายจตุพร พรหมพันธ์,นายการุณ โหสกุล นำผู้ชุมนุมปักหลักอยู่ด้านหน้าสถานีดาวเทียมไทคม ลาดหลุมแก้ว

โดยใช้รถบรรทุก 2 คัน จอดปราศรัยประชิดรั้วสถานี โดยมีลวดหนามกั้นไว้ 3 ชั้น โดยนายจตุพร ประกาศขอให้ถอนทหารออกไปจากสถานีภายในเวลาครึ่งชั่วโมงซึ่งจะสิ้นสุดภายในเวลา 14.40 น. ไม่เช่นนั้นกลุ่มคนเสื้อแดงจะเอาทหารออกมาเอง


ขณะที่ฝ่ายกองทัพได้ส่งพ.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ เป็นตัวแทนในการเจรจา 

ภายในสถานีมีทหารหลายพันนายตรึงกำลังรอบรั้วของสถานีไทยคมป้องกันไม่ให้คนเสื้อแดงบุกเข้ามาโดยทุกนายสวมเสื้อเกราะ มีโล่และกระบอกเป็นอาวุธประจำกาย



เมื่อเวลา 14.20 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีกลุ่ม นปช.ได้ทยอยเดินทางมากดดันทหารที่รักษาการอยู่ข้างในเพื่อให้เปิดสัญญานสถานี พีเพิลแชนแนล- หลังจากที่สถานีดังกล่าวถูกตัดสัญญาณโดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้เดินทางมาจำนวนนับ 10,000 คน โดนกลุ่มผู้ชุมนุมได้กระจายอยู่บริเวณรอบสถานีภาคพื้นดินไทยคม ซึ่งมีบริเวณพื้นที่กว้าง นำโดยนายจตุพร พรมหมพันธ์ แกนนำขึ้นกล่าวบนรถขยายเสียงในส่วนของทหาร ก็ได้มีการดูแลปิดกั้นทางเข้าออกของสถานีไทยคม แล้วมีการตั้งลวดหนามกั้นไว้ถึง 2 ชั้น ซึ่งก็ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารชุดปฎบัติการจิตตวิทยา ก็ได้ประกาศผ่านขยายเสียงขอให้พี่น้องกลุ่มคนเสื้อแดงให้ใจเย็นๆและฝากบอกถึงแกนนำว่าไม่ให้บุกเข้ามาในสถานี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพได้มีการส่งหน่วยปฏิบัติจิตวิทยา (ปจว.) ปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียงไปยังกลุ่มคนเสื้อแดง โดยปราศรัยพยายามลดความร้อนแรงของสถานการณ์  โดยบอกว่า ทหารกับผู้ชุมนุม เป็นประชาชนคนไทยเหมือนกัน ไม่ได้มีเรื่องโกรธเคืองกัน ควรจะเป็นมิตรกันมากเป็นศัตรู ยืนยันทหารจะไม่ทำร้ายท่าน แต่ขอร้องให้ท่านอย่าทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหารเช่นเดียวกัน


ล่าสุด 14.37 น. สถานการณ์เริ่มตรึงเครียดรอบๆสถานีเดาวเทียม เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมมาประชิดรั้วหลวดหนามทุกด้านทำให้ทหารต้องกระจายกำลัง ไปตรึงบริเวณรอบรั้วเอาไว้เช่นเดียวกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์