เดี่ยวไมโครโฟนจากใจ‘ลูกสาวเสธ.แดง’..เดียร์-ขัตติยา สวัสดิผล

ครั้งแรกกับการขึ้นเวทีเปิดใจเรื่อง'การเมืองในครอบครัว'สัจธรรมนาทีสุดท้ายของเธอและพ่อที่ข้างเตียงรพ.พร้อมเปิดใจภารกิจลูกสาวที่จะก้าวต่อแทนพ่อ


 ลูกสาวที่มาแทน‘พ่อ’

          หลังจากเสร็จสิ้นการจัดงานพิธีพระราชทานเพลิงศพ เสธ.แดง-พลตรีขัตติยะ สวัสดิผล ในวันอังคารที่ 22 มิถุนายน เวลา 17.00 น.ที่วัดโสมนัสวรวิหารแล้ว 
         
เดียร์-ขัตติยา สวัสดิผล ยอมรับว่า ยังคิดถึงคุณพ่ออยู่ แต่ถึงจะแย่อย่างไรก็คงต้องอยู่ให้ได้ มีงานของพ่ออยู่ 3 เรื่องหลักๆ ที่เธอตั้งใจจะสานต่อ ทั้งในส่วนพรรคการเมือง 'ขัตติยะธรรม' หลังจากเสร็จงานศพแล้ว คงเข้าไปดูรายละเอียดพูดคุยในพรรคมากขึ้น โดยปัจจุบันเธอมีสถานะเป็นสมาชิกพรรคคนหนึ่ง เดิมคุณพ่อเคยวางไว้ว่าอยากให้ลงสมัคร ส.ส.ระบบปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคหากมีการเลือกตั้งใหม่ หลังจากนี้คงต้องดูกันอีกทีว่าจะก้าวมาเป็นหัวหน้าพรรคเองหรือไม่ 
        
นอกจากนี้ ยังมีหนังสือคม เสธ.แดงภาค 8 ที่คุณพ่อเขียนเอาไว้แล้ว 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลือคงเป็นหน้าที่ของลูกสาวที่จะช่วยเขียนต่อให้จบเล่มเล่าถึงวาระสุดท้ายในชีวิตของคุณพ่อ อีกงานหนึ่งคือการดูแลเว็บไซต์ เสธ.แดง
www.sae-dang.com ซึ่งตอนนี้ยังถูก ศอฉ.ระงับชั่วคราว 
       
เดียร์-ขัตติยา บอกว่า
ภาพของอุดมการณ์การเมืองของเธอกับพ่อที่แตกต่างกันนั่นคืออดีตเมื่อ 2 ปีที่แล้ว  ถึงตอนนี้หลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นทำให้ได้เรียนรู้ในชีวิต และตัดสินใจเลือกว่าจะกลับมายืนอยู่ข้างคุณพ่อ
        
ขณะที่ความเป็นลูกพ่อ เป็นสายเลือดทหาร มีส่วนหล่อหลอมความเข้มแข็งที่อยู่ในตัว เธอหัวเราะน้อยๆ ยอมรับว่า จำได้ว่าตั้งแต่เด็กๆ ตอนอายุ 5 ขวบ ก็เคยมีคนบุกเข้ามาตรวจค้นอาวุธสงครามในบ้านแล้ว หลายๆ เหตุการณ์ในชีวิตตั้งแต่เด็กจนโตในครอบครัวทหาร ช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับเธอไม่น้อย
         
“..หลังจากคุณแม่เสียชีวิต ด้วยบทบาทหน้าที่ของคุณพ่อไม่สามารถดูแลเราได้ใกล้ชิด ทำให้เราต้องเข้มแข็งตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง ซึ่งก็เป็นการสอนทางอ้อมอย่างหนึ่งให้เราต้องอยู่ได้ด้วยตัวเองในวันที่ไม่มีเขาอยู่” 
         
เดียร์ บอกว่า คาถาคิดบวกของเธอคือ เราต้องเข้มแข็งเพื่อจะได้มีสติแก้ปัญหาทุกอย่างได้ดีที่สุด ความโชคดีอีกอย่างของเธอคือเป็นคนที่คิดมากแค่ครั้งเดียวแล้วก็จะปล่อยมันทิ้งไป แต่ถ้าใช้หลักธรรมะเธอก็เชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า กรรมมีจริง แล้ววันหนึ่งก็จะได้ผลกรรมนั้น สรุปแล้วคนเราไม่ควรจะทำบาปเลยล่ะ..เธอว่าอย่างนั้น 
                                                 

----------------------------


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์