เดียร์นำอัฐิเสธ.แดงกลับบ้านคาดหาตัวคนยิงยาก

 

คมชัดลึก : น้องเดียร์นำอัฐิ เสธ.แดงกลับบ้าน คาดหาตัวคนยิงพ่อยากยันพ่อไม่ทิ้งมรดกให้ บ่นน้อยใจผู้ใหญ่ในกองทัพทำตัวสองมาตรฐาน ไม่มาร่วมงานศพพ่อ แต่ไปร่วมงานศพทหารคนอื่นที่ถูกยิงเหมือนพ่อได้


เมื่อถามว่ามั่นใจว่าจะดำเนินคดีหรือหาตัวคนร้ายได้หรือไม่ น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า ตนทราบว่ามันยาก คงคาดหวังได้น้อยมาก

อย่างที่ทราบว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทยตอนนี้ เพราะฉะนั้นตนคาดหวังในเรื่องนี้น้อยมาก แต่ก็จะพยายามเต็มที่เพื่อคุณพ่อ เพราะอย่างไรก็ตามศักดิ์ศรีของคุณพ่อก็สำคัญที่สุด ส่วนตนเองหลังจากนี้คงใช้ชีวิตตามปกติ เชื่อว่าตัวเองต้องอยู่ได้โดยมีญาติๆคอยช่วยเหลือ


เมื่อถามว่า พล.ต.ขัตติยะ ได้มีมรดกอะไรให้หรือไม่ น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า ไม่มี เพราะขนาดบำเหน็จบำนาญยังไม่ได้ เนื่องจากคุณพ่อเสียชีวิตระหว่างที่ถูกพักราชการ ยกเว้นแต่จะมีผู้ใหญ่ในกองทัพช่วยทำเรื่องหคุณพ่อกลับมารับราชการถึงแม้จะเสียชีวิตก็สามารถทำได้


ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ผู้ใหญ่ในกองทัพติดต่อให้ความช่วยเหลือในเรื่องบำเหน็จบำนาญหรือให้คำปรึกษาในเรื่องอื่นๆหรือไม่

น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า ไม่มีผู้ใหญ่ในกองทัพคนไหนติดต่อมาเลยตั้งแต่วันที่คุณพ่อถูกยิงจนถึงวันนี้ มีแต่แค่เพื่อนเตรียมทหารรุ่นที่ 11 ของคุณพ่อที่เป็นห่วงตนเองและโทรมาถาม คอยให้กำลังใจ คอยถามว่าจะให้ช่วยอะไรหรือไม่ แต่ผู้ใหญ่ในกองทัพไม่มีแม้แต่คนเดียวที่โทรมา อย่างงานของคุณพ่อก็มีคนอื่นมาขอเป็นเจ้าภาพทุกคืน รวมถึงมวลชนคนเสื้อแดงที่มาช่วยเหลือครอบครัวของเราแค่นั้น แต่กลับไม่มีผู้ใหญ่ในกองทัพมาสักคน


“ส่วนเรื่องเงินบำเหน็จ บำนาญของคุณพ่อนั้น สำหรับเดียร์ถ้าได้ก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าไม่ได้เดียร์ก็รู้สึกว่า ตอนที่คุณพ่อโดนคำสั่งพักราชการ คุณพ่อไม่เคยได้รับเงินเดือนตั้งแต่เดือนมกราคม จนถึงวันที่คุณพ่อเสียชีวิตในเดือนพฤษภาคม คุณพ่อไม่เคยร้องสักแอ๊ะเดียวเลย ไม่มีโวยวายว่าพ่อไม่ได้เงินเดือน เพราะฉะนั้นเดียร์ต้องทำให้ได้แบบคุณพ่อ ถ้าเขาไม่ให้เดียร์ก็ไม่เอา เพราะที่ผ่านมาคุณพ่อก็ไม่ได้รับความเป็นธรรมอะไรเลย สองมาตรฐาน งานของคุณพ่อไม่มีผู้ใหญ่ในกองทัพมาเลย มีแต่เพื่อนเตรียมทหารของคุณพ่อเท่านั้น แต่งานศพนายทหารคนอื่นที่เสียชีวิตเหมือนคุณพ่อ กลับมีผู้ใหญ่ไปร่วมงานมากมาย “ น.ส.ขัตติยา กล่าวพร้อมเสียงสะอื้น


น.ส.ขัตติยา กล่าวต่อว่า ตอนนี้ตนยังคิดไม่ออกเลยว่าเดียร์จะเรียกร้องความเป็นธรรมอย่างไรให้กับคุณพ่อ เพราะมันยากทำไปก็เท่านั้น แต่ตนจะทำเพราะยังดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย อย่างน้อยก็เพื่อคุณพ่อเรา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์