เดียร์-นาตยา-รังสิมา ซัดกันนัว วลีชะนีโหยหวน

เดียร์-นาตยา-รังสิมา ซัดกันนัว วลีชะนีโหยหวน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า   ระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ  เกี่ยวกับที่มาของที่มาส.ว. 

ซึ่งยังไม่ได้เริ่มพิจารณาร่างดังกล่าวแต่อย่างใด หลังมีการประท้วงกันไปมา  จนกระทั่งนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ได้เชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา เข้ามาควบคุมตัว ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกไปจากห้องประชุม จนเกิดเหตุความวุ่นวาย กระทั่งมีการสั่งพักการประชุม ไป ถึง 2 รอบนั้น  และส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ต่างก็ลุกขึ้นสอบถาม ประธานรัฐสภา ซึ่งขณะนั้นผู้ปฏิบัติหน้าที่ คือ  นายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานรัฐสภา   ว่า ใครเป็นคนสั่งให้ นำตำรวจเข้ามาลากพวกตน


จนกระทั่ง เมื่อเวลา 15.30 น.  น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ลุกขึ้น ประท้วง ส.ส.ฝ่ายค้าน
 
โดยระบุ ให้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผู้ทรงเกียรติในห้องประชุมให้เกียรติตนในฐานะสุภาพสตรีด้วย พร้อมกับพุดพาดพิงไปถึงความวุ่นวายในรัฐสภาก่อนหน้านี้ ที่ ส.ส.ปชป.มีการขัดขืนการเข้าควบคุมตัวของตำรวจ  พร้อมกับระบุว่า ข้องใจที่มีเสียงกรีดร้อง  จนไม่คิดว่า เป็นรัฐสภา แต่คิดว่าอยู่ในสวนสัตว์ดุสิต ที่มีเสียงชะนีร้องโหยหวน


ขณะที่  นางนาตยา  เบ็ญจศิริวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์   ได้ลุกขึ้นประท้วงประธานรัฐสภา

โดยระบุว่า  มีความไม่เป็นกลาง  เนื่องจาก ในสภาฯ ทุกคนเท่าเทียมกันหมด  ไม่ว่าหญิงหรือชาย  พร้อมกับจี้ถาม ปธ.สภา ใครเป็นผู้สั่งการให้ตำรวจมานำตัวส.ส.ฝ่ายค้านออกไป   เพราะพวกตนเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  นอกจากนี้ ยังขอให้ ผู้ประท้วงจากฝ่ายรัฐบาล ถอนคำพูด  ว่า "ชะนีโหยหวน" ออกไป  เพราะในสภาฯ  ไม่ได้ใช้ความสวย  ใช้สติและปัญญา


ด้าน น.ส.ขัตติยา  ได้ลุกขึ้นชี้แจงด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ว่า  "เรื่องความสวย ช่วยไม่ได้  เด็กกว่า ใสกกว่า ต้องสู้กันนิดหนึ่ง  ส่วนจะให้ถอนคำว่า ชะนีโหยหวนไม่ได้ว่าใครเฉพาะเจาะจง ทางบ้านส่งมา คิดว่า  ที่นี่ไม่ใช่รัฐสภา นึกว่า สวนสัตว์ดุสิต ขออนุญาตไม่ถอน" ซึ่งหลังจากพุดจบ ได้มีเสียงโห่มาจากฝ่ายค้าน 


ฟาก นายนิคม ได้บอกให้ น.ส.ขัตติยา และทุกคนห้ามพุดคำว่า "ชะนีโหยหวน" ให้ถอนคำพูด น.ส.ขัตติยา จึงยอมถอน
 

นางนาตยา  ได้ลุกขึ้น บอกว่า เดี๋ยวนี้ ถอยลงไปเยอะ ไม่ใช่สภาโจ๊ก ไม่ใช่ละคร  ที่ทุกคนจะคิดว่า สวยไม่สวย เพราะ เราต้องใช้สติปัญญา


จากนั้น ประธานรัฐสภา ได้เปิดโอกาสให้น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ใช้สิทธิ์ประท้วง 

ซึ่งน.ส.รังสิมา ได้ประท้วงประธานรัฐสภา โดยระบุว่า ทนมามากแล้ว   ไม่อาละวาด   แต่รับไม่ได้  ที่ประธานไม่เป็นกลาง    ชี้ไปทางนี้ ทางนู้น บอกว่า ใครสวยกว่า เลือกคนนั้น ในสภา ฯ ไม่ได้มองความสวย มองสมอง  สวยไม่มีสมอง ช่วยไม่ได้    ตนเองติดใจตั้งแต่ประธานสมศักดิ์  ที่ใช้ค้อนทุบ ซึ่งตอนนนี้ ค้อนก็ไม่มีความหมาย เพราะไม่เป็นกลาง   ไปสั่งตำรวจมากวาดต้อน  ทำอย่างกับพวกเราเป็นฝูงควาย   ใครก่อความวุ่นวาย ก็จับไป   ไปจับคนแก่ๆ  ทำไม คนที่อาละวาดอย่าง นายบุญยอด สุขถิ่นไทย  นายวัชระ เพชรทอง หรือแม้กระทั่งตัวเอง ทำไมไม่เอาตำรวจมากวาดต้อน  


พร้อมกันนี้ น.ส.รังสิมา ได้ฝากเน้นย้ำกับนายนิคม ต้องหาคนผิดที่สั่งตำรวจมาอยู่ในสภา และต้องทำให้ได้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์