เดอะเรดนิวส์ดีเดย์5มิ.ย.ไร้ทักษิณ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 4 มิ.ย. นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำแนวร่มประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ฐานะบรรณาธิการหนังสือพิมพ์เดอะ เรดนิวส์ เปิดเผยว่า

ขณะนี้หนังสือพิมพ์เดอะเรดนิวส์ ฉบับแรกได้จัดพิมพ์เสร็จแล้ว พร้อมที่จะกระจายวางแผงจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศได้ตั้งแต่เช้าวันที่ 5 มิ.ย. นี้ โดยเนื้อหาจะเน้นการนำเสนอข่าวสารด้านการเมืองการปกครองทั้งในระดับชาติและระดับท้องถิ่น ตามข้อเท็จจริงอย่างเข้มข้นและอิสระตามรัฐธรรมนูญ รวมทั้งมีการรวบรวมภาพเหตุการณ์ตลอดระยะเวลาการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงไว้ในฉบับดังกล่าวด้วย


นอกจากนี้ยังจะได้อ่านงานเขียนสะท้อนมุมมองการเมืองประชาธิปไตยจากนายจักรภพ เพ็ญแข หนึ่งในแกนนำ นปช.ในฐานะคอลัมนิสต์ของเดอะเรดนิวส์ ส่วนงานเขียนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้นไม่สามารถตีพิมพ์ในฉบับนี้ได้ทัน เนื่องจากติดขัดปัญหาบางประการ

นายสมยศ กล่าวอีกว่า ส่วนการจัดการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงในปลายเดือน มิ.ย.นี้ ทาง นปช.ภาคประชาชน จะจัดกิจกรรมชุมนุม "ทวงคืนประชาธิปไตย รื้อฟื้นวันชาติไทย 24 มิ.ย." ที่ท้องสนามหลวง

ระหว่างวันที่ 21-24 มิ.ย. นี้ เพื่อเป็นการปลุกจิตสำนึกความรักชาติ รื้อฟื้นความสำคัญของวันที่ 24 มิ.ย. 2475 ซึ่งเป็นวันที่มีการเปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นระบอบประชาธิปไตย กลับคืนมาหลังจากที่ถูกรัฐบาลจอมพลสฤษฏ์ ธนะรัตน์ สั่งยกเลิก ให้ไปใช้วันที่ 5 ธ.ค. ซึ่งแทน นอกจากนี้ยังจะเป็นการโหมโรงก่อนการชุมนุมใหญ่คนเสื้อแดงของกลุ่มความจริงวันนี้ ในวันเสาร์ที่ 27 มิ.ย.

สำหรับกรณีที่หนังสือพิมพ์เดอะ เรดนิวส์ ฉบับวันที่ 5 มิ.ย. จะไม่มีงานเขียนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามที่ประโคมข่าวไปก่อนหน้านี้

รายงานข่าวจากมูลนิธิ 111 เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณได้เขียนบทความส่งมาให้ทางกองบรรณาธิการเดอะ เรดนิวส์ตามกำหนดแล้ว เพียงแต่ทีมงานคนใกล้ชิดในบ้านเลขที่ 111 ได้ตรวจสอบงานเขียนแล้ว เห็นว่างานเขียนดังกล่าวมีเนื้อหาค่อนข้างรุนแรง ไม่เหมาะสมที่จะมีการตีพิมพ์ในประเทศไทย จึงยกเลิกการส่งต้นฉบับให้เดอะ เรดนิวส์ไปก่อน เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบทางการเมืองขึ้นมาอีก แต่ให้คงงานเขียนของนายจักรภพ เพ็ญแข ไปก่อน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์