เซ่นม็อบเสื้อแดง เด้งผกก. เหตุบุกค้นเอสซี


"สัณฐาน" ผบช.น. มีคำสั่งเด้ง "พ.ต.อ.สมิต เชิงสะอาด" ผกก.สน.วังทองหลาง

ไปปฏิบัติราชการ บก.น.4 เซ่นเหตุเสื้อแดงอีก หลังนำกำลังบุกค้นโรงแรมเอสซีปาร์ค ที่แกนนำเคยเข้าไปพักแต่ไร้เงาผู้กำกับ...

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. มีคำสั่งบช.น.ที่ 217/2553 ลงวันที่ 30 พ.ค. ให้ พ.ต.อ.สมิต เชิงสะอาด ผกก.สน.วังทองหลาง ไปปฏิบัติราชการ บก.น.4 พร้อมกันนี้ให้ พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า ผกก.สน.บึงกุ่ม ไปรักษาราชการแทนผกก.สน.วังทองหลาง มีกำหนด 60 วัน นับตั้งแต่วันที่ 31พ.ค.เป็นต้นไป

พล.ต.ต.สมวุฒิ วรรณพิรุณ ผบก.น.4 ได้รายงานข้อบกพร่องในการบริหารราชการของพ.ต.อ.สมิต ผกก.สน.วังทองหลาง โดยมีความเห็นว่า ไม่ปฏิบัติหน้าที่ราชการให้เป็นไปตามกฎหมายระเบียบของทางราชการ ทั้งมีพฤติการณ์ไม่ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความตั้งใจอุตสาหะ เอาใจใส่ ระมัดระวังรักษาผลประโยชน์ของทางราชการ ไม่กวดขัน กำกับ ดูแลสอดส่อง ความประพฤติของข้าราชการตำรวจภายใต้การปกครองบังคับบัญชาให้ปฏิบัติตาม กฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่งแบบแผนธรรมเนียมของทางราชการอย่างสม่ำเสมอ ของข้าราชการตำรวจภายใต้การปกครองบังคับบัญชาให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับ คำสั่งแบบแผนโดยใกล้ชิดและไม่วางแผนในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและ อบายมุขตลอดจนวางแผนเพื่อพิจารณาปรับปรุงกิจการต่างๆ ในหน้าที่รับผิดชอบของสน.ให้เป็นไปตามนโยบายที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย และเห็นควรให้ พ.ต.อ.สมิตไปปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งอื่นตามสมควร

มีรายงานว่า ผบก.น.4 ลงมาควบคุมการตรวจค้นโรงแรมเอสซีปาร์ค เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา พบอาวุธปืนเอ็ม 16 ซุกซ่อนอยู่บนเพดานในห้องที่แกนนำ นปช.เข้ามา โดยผกก.สน.วังทองหลางไม่มาร่วมปฏิบัติด้วย จึงเป็นเหตุให้ ผบก.น.4 เสนอให้ ผบช.น. พิจารณาออกคำสั่งย้ายดังกล่าว.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์