เชื่อสมัครถอยมาหลายก้าว ห่วงสถานการณ์บ้านเมือง

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน  หนึ่งในวอร์รูมของพรรคพลังประชาชน กล่าววันนี้ (21 มิ.ย.)

ถึงการเคลื่อนขบวนของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า เราเชื่อว่ากลุ่มพันธมิตรฯ ทำได้ แต่เห็นใจตำรวจที่ไม่สามารถทัดทานได้ เนื่องจากมีการใช้กฎหมู่ ที่ไม่ได้คำนึงถึงความถูกต้อง เราดีใจที่ตำรวจไม่ใช้ความรุนแรง ถามว่า เมื่อพันธมิตรฯ ประกาศได้รับชัยชนะแล้ว แล้วทำอย่างไรต่อไป 
 

"เป็นไปไม่ได้ที่นายกรัฐมนตรีจะลาออก เราเพิ่งเลือกตั้งมาได้ 3 เดือน ยังไม่ได้ตั้งงบประมาณบริหารบ้านเมือง แต่เพราะความไม่ชอบส่วนตัว จึงก่อสถานการณ์ ประเด็นรัฐธรรมนูญไม่มีมาอ้างแล้ว แต่ยังชุมนุมยืดเยื้อเพื่อหาทางไล่รัฐบาลออก" ร.ท.กุเทพ กล่าว และว่า มาถึงจุดนี้ ยอมไม่ได้ ลาออก แต่ทางรัฐบาลพร้อมเจรจา หาทางลงให้ทุกฝ่าย จะให้ปรับปรุงทางทำงานอย่างไรก็ขอให้เสนอมา
 

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า หากนายกฯ ลาออก เชื่อว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ก็ยังไม่จบ
 
เพราะข้อเรียกร้องพลิกแพลงตลอดเวลา ตนได้ติดตามเส้นทางการเมืองของนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ยืนยันชายชื่อสมัคร ไม่ใช่คนที่จะยอมให้ใครโขกสับได้ง่ายๆ นายสมัคร ถอยมาหลายก้าวแล้ว เพราะห่วงสถานการณ์ของบ้านเมือง คำถามคือ กลุ่มพันธมิตรฯ เคยห่วงใยสิ่งเหล่านี้หรือไม่ เคารพวิจารณญาณคนส่วนใหญ่มากน้อยแค่ไหน  หากมีการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติขึ้นมาแล้วมีหน้าตา ที่กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่พอใจอีก รัฐบาลนั้นก็จะอยู่ไม่ได้อีก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์