เชื่อมือตำรวจสาวถึงคนบงการฉกอาวุธแน่

“สรรเสริญ” คุยมีข้อมูลอาร์พีจีที่หายอีก 23 ลูกแล้ว เชื่อสาวตัวหาผู้บงการได้ ชี้หากเจอทหารเอี่ยวลงดาบหนัก


วันนี้ (27 ก.ย.) พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึง ความคืบหน้ากรณีอาวุธกระสุนอาร์พีจี 39 ลูก

และกระสุนอีกจำนวนหนึ่งได้หายไปจากกองสรรพาวุธกลางที่ 2 กรมสรรพวุธทหารบก จ.ลพบุรี ว่า จากการตรวจสอบค้นหาอาวุธที่สูญหายของชุดที่หนึ่ง ที่แม่น้ำท่าวุ้ง จ.ลพบุรี ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา สามารถค้นหาหัวกระสุนอาร์พีจีได้ครบทั้งหมด 16 ลูก ตามข้อมูลข่าวสาร ส่วนหัวกระสุนอาร์พีจีอีก 23 ลูก ที่ยังสูญหายอยู่ จากการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยืนยันว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่มีแนวทางในการสืบสวนสอบสวนอยู่แล้ว ซึ่งจากการที่ได้ผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้อง จำนวน 4 คน ทำให้สามารถสืบสวนสอบสวนขยายผล เพื่อหาผู้กระทำความผิดในขั้นต่อไปได้ ทั้งนี้ ทางกองทัพอยากให้การสืบสวนเป็นไปอย่างรวดเร็วที่สุด เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทุกคนมีความกังวล

พ.อ.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ส่วนการรักษาความปลอดภัยของคลังอาวุธของกองทัพนั้น ปกติทาง พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผุ้บัญชาการทหารบก

ได้สั่งกำชับให้ดูแลอย่างเข้มงวดมาตลอด และสาเหตุที่เราทราบว่าอาวุธได้สูญหายไปจากคลังแสง จ.ลพบุรี ก็เพราะเรามีการตรวจสอบ เช็คจำนวนอาวุธในทุก ๆ คลังแสงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการตรวจสอบอาวุธในทุก ๆ คลังอาวุธของกองทัพ จะมีวงรอบในการตรวจสอบอยู่แล้ว เช่น บางที่อาจจะตรวจสอบทุก 3 วัน หรืออาจตรวจสอบทุกสัปดาห์ เป็นต้น ส่วนบทลงโทษหากมีข้าราชการทหารเข้าไปเกี่ยวข้องกับการสูญหายของอาวุธ คงจะมีการลงโทษหนักในข้อหาขโมยของหลวง โดยจะมีโทษทั้งทางวินัย และอาญาอยู่แล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์