เชื่อมั่นนายกพ่นพิษ สั่งล้างทีม ถ่ายทอดสดยกชุด

ที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้ (24 ส.ค.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

เหตุสัญญาณถ่ายทอดสดรายการ “เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์” ขัดข้อง เมื่อวันที่ 23 ส.ค. ว่า ได้คุยกับนายเผชิญ ขำโพธิ์ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ และผู้บริหารระดับสูงแล้ว เพราะไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้น น่าจะเป็นครั้งที่ 3 เพราะเคยเกิดเหตุที่กระทรวงมหาดไทย และทำเนียบรัฐบาลมาก่อนแล้ว โดยเหตุขัดข้องในการถ่ายทอดสดที่ทำเนียบรัฐบาลบอกว่า เพราะอุปกรณ์สำรองไฟในรถมีปัญหา ที่ผ่านมาให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาคุย และให้ทำแผนสำรองไว้ ทั้งเรื่องรถสำรอง การเตรียมรายการเอาไว้ รวมถึงหาแนวทางสำรองไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้น แต่ครั้งนี้ได้รับรายงานสับสนมากในเบื้องต้น ฝ่ายหนึ่งบอกว่าอุปกรณ์อัพลิงค์สัญญาณที่รถชำรุด อีกฝ่ายหนึ่งบอกว่าสัญญาณดาวเทียมที่มีการยิงขึ้นไปมีปัญหา ซึ่งทั้งสองเรื่องสามารถแก้ไขได้ แต่ไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงไม่มีแผนสำรองไว้ เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาการบริหารของคนมากกว่าปัญหาอุปกรณ์

นายสาทิตย์ กล่าวอีกว่า ได้มอบนโยบายให้อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ไปแล้ว คือ

1. การตั้งคณะกรรมการสอบฯต้องเสร็จภายในเวลาที่เร็วที่สุด 7 วัน โดยต้องมีคนรับผิดชอบในข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น และต้องมีแนวทางในการป้องกันปัญหา หากเกิดเหตุในครั้งต่อไป 2.อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ต้องทบทวนการบริหารจัดการภายในว่า จะมีการจัดการปัญหาอย่างไร ยอมรับว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นกระทบต่อการประชาสัมพันธ์ภาครัฐแน่นอน ตนไม่อยากคิดไกลว่า การที่สัญญาณตกเช่นนี้ อาจมีใครยิงสัญญาณรบกวนหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ผู้บริหารสูงสุดช่อง 11 ควรพิจารณาตัวเองหรือไม่ นายสาทิตย์ กล่าวว่า หลังเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ส.ค.นี้ จะทราบ

อย่างไรก็ตาม คงต้องมีการเปลี่ยนทีมเทคนิคถ่ายทอดสดของช่อง 11 ทั้งชุด เท่าที่ตนได้สอบถามผู้รู้ในวงการได้รับคำยืนยันว่า การยิงสัญญาณขึ้นไปแล้วสัญญาณตกนั้น มีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก หากเกิดขึ้นจริงก็สามารถเปลี่ยนย่านความถี่ได้ แปลกใจว่าทำไมถึงไม่มี ยืนยันว่า ให้ใช้เวลาสอบเพียง 7 วัน ทุกอย่างต้องชัดเจน เพราะให้โอกาสมา 6-7 เดือนแล้ว มีการปรับปรุงไปแล้วหลายครั้ง ถ้าไม่ดีขึ้นถึงเวลาที่ต้องผ่าตัดใหญ่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์