เชื่อป๋า-สุรยุทธ์-มาร์คยื้อ ผู้ชุมนุมถกเพิ่มมาตรการกดดัน

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าววันนี้ (9 เม..) ถึงการยกระดับการชุมนุมของผู้ชุมนุม ว่า

แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจะหารือกันในช่วงสายวันเดียวกันนี้ เนื่องจากการประเมินสถานการณ์แล้วเชื่อว่า พล
..เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ พล..สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  จะไม่ประกาศลาออกจากตำแหน่งตามที่มีการเรียกร้องก่อนหน้านี้  อย่างไรก็ตาม มีการเสนอแนวทางการยกระดับการชุมนุมในหลายแนวทางแต่ยังไม่มีมติออกมา เพราะต้องพิจารณาแนวทางที่เหมาะสมต่อสถานการณ์ ที่สำคัญ รวมทั้งต้องรอให้ค รบเวลา 24 ชั่วโมงตามที่เรียกร้องด้วย

มีรายงานว่า

การยกระดับการชุมนุม ที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมเสนอมีหลายมาตรการ  อาทิ บุกยึดศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด  ปิดล้อมบ้านองคมนตรีและรัฐมนตรีทุกคน หรือ การปิดล้อมกระทรวงต่างๆ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

บรรยากาศกลุ่มผู้ชุมนุมเช้าวันเดียวกันนี้ มีการปราศรัยของแนวร่วมกลุ่มเสื้อแดง และการแสดงดนตรีบนเวที โดยแนวร่วมกลุ่มเสื้อแดงมีการกล่าวพาดพิงการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนว่า ขอให้นำเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา รวมทั้งขอเรียกร้องให้กรุงเทพมหานคร
(กทม.) จัดรถสุขามาให้บริการเพิ่มเติม เนื่องจากที่ผ่านมา กทม.นำรถสุขามาให้บริการเพียง 9 คันเท่านั้น ขณะที่ผู้ชุมนุมมีจำนวนมาก รวมทั้งให้ กทม.นำ รถเก็บขยะมาจัดเก็บชยะเพิ่มเติมด้วย เนื่องจากขยะนี้มีขยะเป็นจำนวนมาก อีกทั้งเชื่อว่า การชุมนุมจะยืดเยื้อเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์