เชื่อคนกรุงใช้สิทธิ์เกินเป้า ไม่เกินทุ่ม พร้อมนับคะแนน


สื่อข่าวรายงานวันนี้ (5 ต.ค.) ว่า หลังเวลา 15.00 น.นายพงศ์ศักติฐ์  เสมสันต์  ปลัดกรุงเทพมหานคร  ตรวจเยี่ยมการปิดหีบบัตรเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 4,5,6,7,8 และ 9 เต็นท์บริเวณบ้านมนังคศิลา แขวงสี่แยกมหานาค เขตดุสิต เพื่อตรวจดูความเรียบร้อยของขั้นตอนกระบวนการปิดหีบบัตรเลือกตั้ง  พร้อมกล่าวว่า  จากการตรวจเยี่ยมการลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.  มีความเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาอุปสรรคแต่อย่างใด 


ส่วนกรณีที่ประชาชนหมู่บ้านเดอะเทอเรส เขตลาดพร้าว  ที่อ้างว่าไม่มีรายชื่อผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนนั้น  นายพงศ์ศักติฐ์   กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า เป็นผู้ที่มีชื่ออยู่ในทะเบียบบ้านไม่ถึง
1 ปี คือ มีชื่ออยู่ก่อนวันที่ 4 ต.ค.50 จึงไม่มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งแตกต่างจากการได้รับสิทธิ์เลือกตั้งโดยทั่วไป เช่น การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่มีสิทธิ์ได้หากมีชื่อภายใน 90 วัน  ทั้งนี้ คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตลาดพร้าวได้ทำความเข้าใจแล้ว  โดยหมู่บ้านดังกล่าวมีจำนวน 80 ครัวเรือน มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 93 ราย ได้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันแล้ว 

ส่วนที่มีรายงานมีการยิงกันในเขตเลือกตั้งนั้น ปลัดกรุงเทพมหานคร  กล่าวว่า จากการรายงานพบว่า มีผู้ใช้ปืนยิงใกล้กับหน่วยเลือกตั้งที่
24 เขตพระโขนง ในโรงเรียนพระโขนงวิทยาลัย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายอยู่  ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อการเลือกตั้งแต่อย่างใด

ปลัดกรุงเทพมหานคร  กล่าวด้วยว่า  ในการเลือกตั้งครั้งนี้พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ตื่นตัวให้ความสำคัญมาลงคะแนนเป็นจำนวนมาก  จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ร้อยละ
70 นั้นน่าจะบรรลุ  แต่ต้องรอดูผลการนับบัตรเลือกตั้งทุกเขตก่อน  คาดว่าภายในเวลา 19.00 น.บัตรเลือกตั้งจากหน่วยเลือกตั้งทั้งหมดจะถึงที่นับคะแนน ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่สำนักงานเขต จากนั้นจะได้ดำเนินการนับคะแนน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์