เชื่อ19กย.แดงไปบ้านสี่เสาฯเก้อ ป๋า อยู่โคราช

"ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์" ชี้คนเสื้อแดงบุกบ้าน "ป๋าเปรม" ได้แค่บ้าน ส่วนตัวป๋าหลบไปโคราช เชียร์รัฐบาลใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาดกับแกนนำเสื้อแดง แฉมีพรรคร่วมแตะมือฝ่ายค้านส่งคนไปร่วม..  

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 ก.ย. นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ เลขาธิการสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 19 ก.ย. ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี ว่า

ส่วนตัวเชื่อว่าในวันดังกล่าว พล.อ.เปรม น่าจะมาพักอยู่ที่บ้านแม่ทัพ (บ้านไร้กังวล) ที่ จ.นครราชสีมา กลุ่มคนเสื้อแดงก็จะทำได้แค่อยู่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์เท่านั้น และตนมีความเห็นไม่ตรงกับรัฐบาลเรื่องการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง
คิดว่ารัฐบาลจะต้องใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างสมดังเจตนารมณ์ของกฎหมายต่อแกนนำของกลุ่มคนเสื้อแดงบางคน เพราะมีเจตนาโดยเปิดเผยว่าต้องการล้มล้างการปกครอง แม้แต่ในช่วงสงกรานต์เลือดก็เคยเรียกร้องรัฐบาลแล้ว แต่รัฐบาลก็ไม่ฟังจนสุดท้ายก็เกิดเรื่องจนวุ่นวายเสียหายต่อประเทศชาติบ้านเมือง

อย่างไรก็ตาม นายไชยวัฒน์ กล่าวว่า

ไม่อยากจะเรียกร้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพราะเป็นคนไม่ได้เสีย เป็นคนไปวันๆ ได้ใจเป็นอย่างนี้วันๆ ไปเรื่อย รู้สึกจะมีความสุขในการถ่ายแบบมากกว่า และว่าตอนนี้ทราบจากในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ว่ามีการจับมือกันระหว่างฝ่ายค้านและพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคนำประชาชนไปที่บ้านสี่เสาฯ โดยวางว่าคนหนึ่งนำไป 10 คน และคนที่นำไปได้เงิน 1,000 บาท คนที่ร่วมไปในแต่ละคณะ 10 คนได้คนละ 500 บาท ฉะนั้นเป็นเรื่องที่รัฐบาลไม่ควรจะประมาทเลินเล่อ   

นายไชยวัฒน์ ยังกล่าวถึงการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง 5 วันในพื้นที่เขตดุสิต ว่า

ถ้ารัฐบาลได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็น่าจะเอาอยู่ แต่วันนี้ตำรวจได้ส่งสัญญาณแล้วว่าจะไม่ให้ความร่วมมือ ที่กล้าส่งสัญญาณเพราะมองออกว่า นายอภิสิทธิ์ แค่จัดการ ผบ.ตร.คนเดียว 3-4 เดือนยังเอาไม่อยู่ ทำให้เขาไม่เกรงกลัวนายกฯ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์