เชื่อ ปู ไม่กลับประเทศตามกำหนด

เชื่อ  ปู  ไม่กลับประเทศตามกำหนด

นิด้าโพล ชี้ ปชช.เห็นด้วยที่คสช.อนุญาตให้ "ปู " ออกนอกประเทศหลังป.ป.ช.ชี้มูล แต่เชื่อว่าไปแล้วไปลับไม่กลับประเทศตามที่กำหนด

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)

เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง “ การเดินทางไปต่างประเทศของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลัง ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ในโครงการรับจำนำข้าว” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18 – 19 ก.ค.57 จากประชาชนทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,247 หน่วยตัวอย่าง เกี่ยวกับการที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อนุญาตให้ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พร้อมบุตรชาย เดินทางไปต่างประเทศได้ ภายหลัง ที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ในโครงการรับจำนำข้าว  พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 52.19 ระบุว่า เห็นด้วย เพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคลที่พึงสามารถกระทำได้ ที่ผ่านมา น.ส. ยิ่งลักษณ์  ได้ให้ความร่วมมือในการเข้ามารายงานตัวต่อ คสช. มาด้วยดีตลอด โดยไม่มีท่าทีจะฝ่าฝืนหรือหลบหนีแต่ประการใด

อีกทั้งยังไม่มี คำตัดสินจากศาลชั้นสูงว่าห้ามออกนอกประเทศ

ขณะที่ ร้อยละ 39.84 ระบุว่า ไม่เห็นด้วย เพราะ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดออกมาแล้ว ควรแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการ ไม่เดินทางออกนอกประเทศ และมีความกังวลว่าจะหลบหนีคดีและไม่กลับมาเช่นเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ ร้อยละ 7.97 ระบุว่า ไม่ระบุ/ไม่แน่ใจ 

ส่วนความคิดเห็นของประชาชนต่อการเดินทางกลับประเทศไทยตามกำหนดภายในวัน ที่ 10 ส.ค.57 ของ น.ส. ยิ่งลักษณ์

ตามที่ได้ยื่นหนังสือขออนุญาตต่อ คสช. ไว้ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 41.00 เชื่อว่า น.ส. ยิ่งลักษณ์  จะไม่กลับมาตามกำหนด ขณะที่ ร้อยละ 39.04 เชื่อว่ากลับมาตามกำหนด และ ร้อยละ 18.96 ไม่ระบุ/ไม่แน่ใจ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์