เชียร์“มาร์ค”ส่งสัญญาณเลือกตั้งปีหน้า

“สุวัจน์” เชียร์ “มาร์ค” ส่งสัญญาณเลือกตั้งปีหน้า บอกเป็นเรื่องดีกับประเทศ มั่นใจลดขัดแย้งได้

วันนี้ (29 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมชาติพัฒนา (รช.) ให้สัมภาษณ์ถึง การที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณจะมีการเลือกตั้งในปีหน้า ว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีกับประเทศ เพราะการส่งสัญญาณการเลือกตั้งที่ชัดเจนเป็นสัญญาณที่ดีต่อประเทศ ทุกคนจะได้เตรียมตัว และเป็นการแสดงความจริงใจของรัฐบาลว่า ทำทุกอย่างโปร่งใส เชื่อว่าเมื่อมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ ปัญหาความขัดแย้งต่าง ๆ จะเบาบางลง เพราะต้องอย่าลืมว่า การเลือกตั้งเป็นปัจจัยหนึ่งของการเรียกร้องที่นำไปสู่ความขัดแย้ง และถ้าเราสามารถจัดการเลือกตั้งได้ดี ทุกฝ่ายยอมรับผลการเลือกตั้ง ปัญหาความขัดแย้งภายหลังการเลือกตั้งก็จะน้อยลง และทุกอย่างก็จะเข้าสู่กลไกปกติของระบอบประชาธิปไตย
               
นายสุวัจน์ กล่าวว่า นายกฯ พูดชัดแล้วว่าไม่อยู่ครบเทอม ซึ่งพูดมาหลายครั้งแล้ว ดังนั้น คงมีความแน่นอน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าถ้าถึงจุดนั้น นายกฯ ก็คงปรึกษาหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล

“ผมว่าเป็นสัญญาณที่ชัดเจนแล้วว่าเร็ว ๆ นี้ คงมีการเลือกตั้ง เพียงแต่จะเป็นช่วงหลังน้ำลดเมื่อไหร่ อีกนานแค่ไหนเท่านั้น อย่างน้อยวันนี้ ก็เห็นกรอบรวมที่ชัดเจนว่าปีหน้ารัฐบาลอยู่ไม่ครบเทอมแน่ ต่อไป ก็จะเป็นรายละเอียด หลังจากปัญหาน้ำท่วมคลี่คลายลง นายกฯ ก็คงมีภาพรวมที่ชัดเจนอีกครั้ง”
               
เมื่อถามว่า ปัญหาความขัดแย้งในเบื้องต้น ยังไม่หมดไป ถ้าเลือกตั้งอีกจะเพิ่มดีกรีความขัดแย้งหรือไม่


นายสุวัจน์ กล่าวว่า “น้ำเดือดเราก็ลดอุณหภูมิให้เป็นน้ำร้อนก่อน แล้วน้ำร้อนก็ลดอุณหภูมิให้เป็นน้ำอุ่น จากน้ำอุ่นแล้วสักวันหนึ่งมันก็จะร่มเย็นสงบ น้ำก็จะเย็น มันก็ต้องเป็นไปทีละลำดับ เหตุการณ์ความขัดแย้งรุนแรงของเรามันเป็นอะไรที่หนักหนาสากรรจ์ การที่ทุกฝ่ายได้ช่วยกันประคองสถานการณ์ไว้ ณ ขณะนี้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากแล้วสำหรับประเทศ เศรษฐกิจก็ยังเดินไปได้ ตัวเลขจีดีพีก็ยังโตถึง 7% ถ้าเราเห็นตรงกัน และเรามีความจริงใจมุ่งมั่นที่จะช่วยกันแก้ปัญหา น่าจะเป็นเรื่องที่ดี”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์