เชียร์คสช.ลบคำสบประมาทแม้ว เถกิงชี้เศรษฐกิจดี-ปฏิรูปผ่านฉลุย

เชียร์คสช.ลบคำสบประมาทแม้ว เถกิงชี้เศรษฐกิจดี-ปฏิรูปผ่านฉลุย

19 ส.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเถกิง สมทรัพย์ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์บลูสกาย ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟสบุ๊คส่วนตัว "เถกิง สมทรัพย์" ระบุถึง ข้อควรคิดจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร

วันนี้มีข่าวว่า..."พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุกับคนที่เดินทางไปพบว่า ช่วงนี้ต้องปล่อยให้ทหารแสดงฝีมือไป บริหารบ้านเมืองให้เต็มที่ ในเมื่อสถานการณ์เดินมาถึงขั้นนี้แล้ว ก็ต้องเปิดเวทีให้ทหารเล่นไปเต็มที่เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์เอง ทุกคนต้องพยายามให้ความร่วมมือ อย่าไปขัดแข้งขัดขา ถ้าเขาทำแล้วไม่สำเร็จจะได้ไม่โทษว่าเราเป็นอุปสรรค ถ้าเราไม่นิ่งแล้วเกิดอะไรขึ้นมาก็จะโยนความผิดให้เราได้

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังประเมินสถานการณ์การเมืองว่า คสช.คงอยู่ได้ประมาณ 1 ปี ไม่เกินกว่าที่ประกาศไว้ เพราะมีแรงกดดันเยอะ อีกทั้งยังมีปัญหาด้านเศรษฐกิจ ส่วนการปฏิรูปการเมืองยังมองว่าเป็นเรื่องที่ยาก..."

จากข่าวชิ้นนี้...มีเรื่องน่าคิด คือ พ.ต.ท.ทักษิณ สั่ง ส.ส.อยู่เฉย เพราะคาดว่า คสช.อยู่ได้แค่ 1 ปี จะบริหารเศรษฐกิจได้ไม่ดี
 
จะปฏิรูปการเมืองได้ยาก...ฉะนั้นหากเกิดอะไรขึ้นจะได้ไม่โดนโยนความผิดมาให้...ฟังแล้วหลายคนอาจหมั่นไส้ แต่ถ้าเอามาขบคิดแบบชั้นเดียวเชิงเดียว ก็น่ารับฟัง และ คสช.ต้องตระหนัก ไม่ประมาท คือ ต้องบริหารเศรษกิจให้ดี ซึ่งผมเห็นว่าสำคัญกว่าเรื่องปฏิรูปการเมืองด้วยซ้ำ หากทำให้ประชาชนรู้สึกว่าเศรษฐกิจดี ทำมาหากินคล่อง การสนับสนุนจะเทมาอีกมหาศาล การปฏิรูปก็จะฉลุย...หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเมื่อมีรัฐบาลแล้ว การลงมือพัฒนาเศรษฐกิจจะทำกันอย่างจริงจัง เพื่อทำให้การสบประมาทของใครบางคนไม่เป็นจริง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์