เชาวรินโดน!ศาลรับฟ้องคดีลวงเช่าจตุคามฯ

เชาวรินโดน!ศาลรับฟ้องคดีลวงเช่าจตุคามฯ

ศาลรับฟ้อง “เชาวริน” คดีลวงเช่าจตุคามตามที่อัยการยื่นคำฟ้อง เจ้าตัวให้การปฏิเสธพร้อมใช้ตำแหน่งที่ปรึกษารองนายกฯประกันตัว ศาลตีราคา 9 หมื่น นัดตรวจหลักฐาน 3 ก.ย.นี้

วันที่ 27 มิ.ย.2555 ที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 

นำตัว ร.ต.ท.เชาวริน  ลัทธศักดิ์ศิริ  ที่ปรึกษา พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี และอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย มาส่งฟ้อง เป็นจำเลย ต่อศาลอาญา รัชดาภิเษก  ในความผิดฐาน ฉ้อโกงประชาชน 
 
อัยการโจทก์ระบุฟ้องความผิดสรุปว่า เมื่อระหว่างวันที่ 1 พ.ค.- 30 มิ.ย. 2550 ต่อเนื่องกัน จำเลย ได้บังอาจกระทำผิดกฎหมาย เจตนาทุจริต
 
โดยบังอาจหลอกลวงผู้อื่นด้วยข้อความอันเป็นเท็จและปกปิดความจริงที่ควรบอกแก่ประชาชน โดยนำข้อความลงประกาศใน นสพ. หลายฉบับ ในวันที่ 16 มิ.ย.2550 เชิญชวนให้ประชาชนทั่วไป สั่งจองและซ้อวัตถุมงคลจตุคามรามเทพ รุ่น “ทรัพย์สินเนืองนอง เงินทองไหลมา” โดยจำเลย ได้เป็นประธานกรรมการในการจัดสร้าง พร้อมกับปลุกเสกที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)  และศาลหลักเมือง ที่ล้วนเป็นเท็เพราะความจริงแล้วไม่มีการนำวัตถุมงคลดังกล่าวไปปลุกเสกตามสถานที่จำเลยอ้างแต่อย่างใด ทำให้มีประชาชนทั่วไปจำนวนมาก สั่งจองและจ่ายเงินวัตถุมงคลดังกล่าว ทั้ง ร.ต.นพดล เดชาฤทธิ์ จ่ายเงิน จำนวน 1,791 บาท และนายสุริยาวุธ มีบุญมาก จำนวน 1,194 บาท ให้แก่จำเลย เหตุเกิดที่ แขวงบรมมหาราชวัง แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร จ.ราชบุรีและที่อื่นเกี่ยวพันกัน ต่อมาวันที่ 23 ม.ค.2551 จำเลย ได้เข้าพบพนักงานสอบาสวน สน.พระราชวัง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา พร้อมให้การปฏิเสธ
 
ศาลพิจารณาแล้วให้ประทับรับฟ้องไว้เป็นคดีดำ อ.2084/2555 และสอบถามจำเลยแล้วให้การปฏิเสธ ศาลจึงนัดตรวจหลักฐานในวันที่ 3 ก.ย.นี้ เวลา 09.00 น. 
 
ต่อมา ร.ต.ท.เชาวริน ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินประจำตำแหน่งที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี มูลค่า 400,000 บาทเศษเพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว ศาลพิจารณาแล้วให้ปล่อยตัวโดยตีราคาประกัน 90,000 บาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์