เชาวรินทร์ชี้หมอพรทิพย์ทำนอกเหนือคำสั่ง


 หมู่บ้านเบเวอร์รี่ฮิลล์ ถ.แจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในช่วงเช้าได้เก็บตัวอยู่ที่บ้านพัก หมู่บ้านเบเวอร์รี่ฮิลล์ ถ.แจ้งวัฒนะ มีเพียงนายบุญทรง เตริยาภิรมณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคพลังประชาชน เลขานุการส่วนตัว และ ร.ต.ท.เชาวรินทร์ ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน เข้าพบที่บ้านพัก


ทั้งนี้เวลา 09.30 น. หลังเข้าพบนายกรัฐมนตรี ร.ต.ท.เชาวรินทร์ เปิดเผยว่า ได้ปรารภกับนายกรัฐมนตรี ถึงสถานการณ์บ้านเมือง ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ปรารภว่าตอนนี้ต้องรับศึกหนักหน่อย เหนื่อยหน่อย อย่างไรก็ตามสิ่งที่รัฐบาลได้ทำไปนั้น คือ การตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงและคณะกรรมการเยียวยา จากเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามตนในฐานะ ส.ส.ก็ได้ปรารภกับนายกรัฐมนตรีว่า การที่ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำอยู่ในขณะนี้ ถือเป็นการจัดการงานนอกสั่ง ในเมื่อมีการตั้งให้เป็นคณะกรรมการตรวจสอบหาหลักฐาน และหาพยาน ข้อมูลต่างๆ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ก็ควรที่จะทำหน้าที่ตรงนั้น แต่กลับมาบอกว่าใครเป็นคนออกคำสั่ง ซึ่งถือเป็นการพูดและทำนอกหน้าที่


“เขาตั้งเป็นกรรมการให้ไปตรวจสอบ หาหลักฐาน ตรวจสอบเรื่องระเบิด และความรุนแรงที่เกิดขึ้น แต่กลับมาพูดอีกเรื่องหนึ่ง ถือเป็นการจัดการนอกคำสั่ง” ร.ต.ท.เชาวรินทร์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่าแล้วนายกรัฐมนตรีว่าอย่างไรบ้างกับสิ่งที่ได้ปรารภไป ร.ต.ท.เชาวรินทร์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีก็บอกว่า จริงด้วย เดี๋ยวต้องไปดูหน่อย


จากนั้นเวลา 10.30 น. นายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกจากบ้านพัก และเดินทางไปยังสำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อร่วมประชุมและรับฟังการดำเนินการของสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.) ทั้งนี้นายชูศักดิ์ ศิรินิล เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมรับฟังการบรรยายสรุปด้วย อย่างไรก็ตามการหารือครั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้นัดหมายล่วงหน้าก่อนเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับ สำนักงาน กปร.นั้น เดิมตั้งอยู่ภายในทำเนียบรัฐบาล แต่เมื่อกลุ่มพันธมิตรฯได้บุกยึดทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา สำนักงาน กปร.จึงต้องย้ายไปที่สำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนา ภายในพื้นที่สนามเสือป่าแทน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์