“เชน” ขอโทษประชาชน รับทำพฤติกรรมไม่ดี

“เชน” ขอโทษประชาชน รับทำพฤติกรรมไม่ดี

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่สถาบันพระปกเกล้า นายเชน เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎรธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเหตุการณ์ปาเก้าอี้กลางที่ประชุมสภา เมื่อคืนวันที่ 5 ก.ย. ว่า ต้องขอโทษประชาชน เพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้อง แต่ตนมีความกดดัน จากการที่ไม่มีโอกาสพูดถึงความเดือดร้อนของประชาชนในที่ประชุมสภา โดยข้อมูลของตนแตกต่างจากส.ส.คนอื่นที่เคยพูดมาแล้ว โดยเฉพาะการชุมนุมของชาวสวนยางพารา ที่ถูกเจ้าหน้าที่ใช้กำลังปราบปราม

ทั้งที่รัฐบาลมีทางออกมากมายแต่ไม่ได้ทำ และปล่อยให้เหตุการณ์สุกงอม ทั้งยังพยายามทำให้กลุ่มแกนนำต่าง ๆ แตกแยกกับผู้ชุมนุม มีการแจกใบปลิวกล่าวหาว่าแกนนำรับเงินต่างๆ หรือการที่นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ใช้โอกาสในการลงพื้นที่ไปพูดคุยกับผู้ชุมนุมแล้วใช้ความเป็นผู้ใหญ่โอบเด็กเข้าไปคุย ซึ่งภาพที่ออกไปคนไม่เข้าใจคิดว่ามีการยุแยงกัน ซึ่งไม่เป็นผลดีเลย
 

นายเชน กล่าวต่อว่า หากไม่ให้พูดในสภา ก็ต้องไปพูดกับประชาชน และเมื่อรัฐทำแบบนี้เราไม่ต้องแบกลูกซองเข้าไปคุยด้วยหรืออย่างไร เพราะไม่มีความไว้วางใจในการจัดการ การแก้ไขปัญหา เมื่อไม่มีความไว้วางใจสถานการณ์ย่อมรุนแรงลุกลามแน่นอน คิดว่าอย่าทำเลย เลิกวิธีการแบบนี้แล้วหันมาสู่การเจรจาพูดคุยกับประชาชนจะดีกว่า


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์