เฉลิมไม่เสียใจโดนเด้ง ลั่นจะกลับมานั่ง มท.1 อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้ (5 ส.ค.) ว่า นายพงษ์โพยม วาศภูติ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง และข้าราชการของกระทรวงมหาดไทย

ร่วมงานอำลา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในโอกาสพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ณ อาคารโต้งหนุ่มชาย ที่ทำการพรรคทางเลือกใหม่ ย่านบางบอน โดยไม่มี  ส.ส.พรรคพลังประชาชนเข้าร่วมงาน
ร.ต.อ.เฉลิม  กล่าวว่า การพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยนั้น ได้ทราบล่วงหน้าอยู่แล้ว เนื่องจาก นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ได้โทรมาบอกล่วงหน้า ซึ่งไม่ได้คิดน้อยใจ หรือโกรธเคืองนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด เพราะทราบถึงวิถีการทำงานของข้าราชการดี และเชื่อว่านายกรัฐมนตรีย่อมต้องมีเหตุผลทางการเมือง  

ที่ผ่านมามีความสุขในการทำหน้าที่ และแม้จะถูกปรับจากตำแหน่ง ก็พร้อมจะทำหน้าที่ในฐานะ ส.ส. โดยไม่รู้สึกเสียใจ ผิดหวัง ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เข้าใจ เพราะการปรับคณะรัฐมนตรี เป็นเรื่องของวิถีทางการเมือง ไม่ได้คิดว่าถูกหักหลัง ซึ่งตนเองเพิ่งอายุ 61 ปี ในอีก 5 ปีก็จะมีอายุ 66 ปี ยังเชื่อมั่นว่า ไม่มีปัญหาในการกลับมาทำงานที่กระทรวงมหาดไทยได้ร.ต.อ.เฉลิม  กล่าว
 


ขณะที่ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การอำลา ไม่ใช่เรื่องน่าเกลียด


เพราะพล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ ยังไม่ได้รับตำแหน่งอย่างเต็มตัว นอกจากนี้ ตอนที่ร.ต.อ.เฉลิม  เข้ารับตำแหน่งก็มีการต้อนรับ พอพ้นจากตำแหน่งจะต้องมีการอำลาตามธรรมเนียมปฏิบัติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์